Nhà đầu tư đề xuất thiết kế lá cọ cho sân bay Longsheng

Công ty Cảng hàng không Việt Nam (đại diện chủ đầu tư) vừa báo cáo, đề nghị Bộ GTVT xác định ưu tiên lựa chọn phương án thi công, công ty đã chọn đơn vị tư vấn để sửa sai. Thiết kế cơ bản cho hành khách trong nhà ga của sân bay quốc tế Longsheng.

ACV cho biết ba phương án này là hình bông sen cách điệu; việc sử dụng thân tre và hình dạng lá cọ đáp ứng tiêu chuẩn của kỳ thi tuyển sinh, có tính hiện thực hóa cao và có thể được sử dụng trong nghiên cứu khả thi (FS) giai đoạn xây dựng nhà ga hành khách. -ACV đã lập dự toán FS và được Viện Nghiên cứu Kinh tế thẩm định, giá trị của nó là 4,52 triệu đô la Mỹ.

Dự án Lá Cọ được nhiều chuyên gia và người dân khen ngợi. Trước đó, qua các vòng sơ khảo, hội đồng chuyên môn ưa thích phương án thiết kế theo kiểu hoa sen của nhà tư vấn Heerim Architects. Tuy nhiên, ACV cho biết tổng chi phí tư vấn thiết kế của Heerim là 6,5 triệu USD, gấp 1,44 lần giá trị ước tính đã được xác minh.

Tổng chi phí tư vấn của Dự án Cột tre là 3,88 triệu đô la Mỹ, gấp 0,86 lần giá trị ước tính. — Liên danh CPG-Azusa-PAE đơn vị tư vấn thiết kế công trình lá cọ cách điệu đề xuất phí tư vấn 3,64 triệu USD, tương đương 0,8 lần giá trị thẩm tra.

Sau đó, Heerim đơn phương đề xuất chi phí thiết kế cơ sở là 3,11 triệu đô la Mỹ.

Để đảm bảo tính công bằng, minh bạch, ACV yêu cầu đơn vị tư vấn thu hồi phí. Do đó, bộ phận thiết kế dự án Hoa Sen giảm giá xuống còn 3,4 triệu USD, liên danh thiết kế phương án cột tre đề xuất 3,61 triệu USD, Liên danh thiết kế lá cọ chào giá 2,99 triệu USD.

ACV cho rằng chi phí tư vấn của Hoa Sen cho phương án này cao nên không được lựa chọn. Vì vậy, do “kinh nghiệm được cung cấp và giá rẻ”, Sở đã đề xuất với Bộ GTVT lựa chọn liên doanh CPG-Azusa-PAE.

Trước đây, Chính phủ đã giao Bộ GTVT nghiên cứu quy hoạch đường hoa. . Hoa sen đã được cách điệu và sử dụng trong suốt quá trình thiết kế.

Sân bay Quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và dự kiến ​​khởi công vào năm 2019. Dự án có diện tích 5.000 ha, là sân bay quốc tế, là cửa ngõ quan trọng và lớn nhất cả nước, sẽ nâng tầm khu vực Đông Nam Á trong tương lai. Dự án được chia làm 3 giai đoạn, tổng mức đầu tư của giai đoạn 1 ước tính gần 8 tỷ đô la Mỹ (tương đương 16.500 tỷ đồng).

Năm 2016, chủ đầu tư (ACV) đã tiến hành thẩm định thiết kế kết cấu nhà ga phục vụ hành khách Long Thành, thu hút được 9 ý kiến ​​đóng góp của các công ty tư vấn thiết kế Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore .. .…

ACV cho biết phương án được lựa chọn được lấy cảm hứng từ những bức ảnh chụp cây Dừa nước, mang đậm màu sắc địa phương. Cây trồng; hình ảnh của lá cọ / cọ Nipah được áp dụng cho thiết kế mái của tòa nhà.

Theo giới thiệu của đơn vị thiết kế, bố cục không gian của khu vực ga đi thể hiện quan niệm này, được ví như con thuyền vượt sông vùng nông thôn Việt Nam. Thiết kế các tầng khác nhau để phân chia các khu chức năng, đồng thời kết hợp các mảng xanh và cảnh quan nội khu của dự án tạo không gian sống cho nhà ga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *