Lắp camera vào “ điểm đen ” tai nạn đèo Baolu

Quyết định này được đưa ra sau khi xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên đèo Baolu đoạn qua thị trấn Baolu và huyện Dahuoai. UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lắp đặt 12 camera tại các khúc cua.

Theo người phụ trách phòng cảnh sát giao thông Lâm Tống, việc lắp camera sẽ giúp nhân viên tuần tra giám sát hành vi của họ. Việc người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn trên đèo.

“Chúng tôi đang nghiên cứu. Sau khi hoàn tất các thủ tục theo luật định, dự trù kinh phí sẽ xin ý kiến ​​Bộ GTVT tỉnh, chính quyền tỉnh tiến hành điều tra. Trong tháng 5”, đại diện phòng CSGT cho biết. . “-Vụ tai nạn trên đèo khiến bé trai 7 tuổi tử vong vào cuối tháng 2. Ảnh: Hoài Thanh

Để giảm thiểu gia tăng tai nạn giao thông, UBND tỉnh cũng đã buộc các Các sở, ngành, địa phương tăng cường tuần tra, cảnh sát giao thông nhiều nơi xảy ra tai nạn giao thông, các tuyến đường nguy hiểm túc trực 24/24 giờ … Ủy ban An toàn đường bộ Liên Đông cho biết, từ ngày 15/12/2020 đến hết tháng 2, đã xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông. xảy ra trên địa bàn tỉnh (tăng 17 vụ, hơn 89%), 25 người chết và 21 người bị thương. Quan điểm. Riêng đèo Baolu đã có hơn 10 vụ, một người chết.

Baolu Đèo dài 10 km, được coi là huyết mạch nối Đông Nam Bộ với Đà Lạt Đèo có nhiều khúc cua, hiểm trở, thường xuyên xảy ra tai nạn, tỉnh Lâm Đồng vừa đề xuất phương án xây dựng đường cao tốc Tân Phú Bảo Lộc dài 67 km, với mức đầu tư gần 19,5 nghìn tỷ đồng nhằm giảm tải cho quốc lộ 20. Hạ tải đường cao tốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *