Bạn sẽ bị “phạt nguội” nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng?

Vì vậy, tôi có thể chụp ảnh và chụp ảnh lại những người này rồi trình báo cơ quan chức năng có liên quan để “xuống tay” được không? – Luật sư tư vấn pháp luật – Theo Điều 3 (a) Luật xử lý các vụ án hành chính năm 2012, chúng ta phải kịp thời phát hiện, ngăn chặn mọi hành vi vi phạm hành chính và xử lý nghiêm minh mọi hậu quả do chúng gây ra

– ------------------------------------------------ -- ---------------------------------------------- Các cá nhân và tổ chức bị trừng phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính. -Theo quy định trên, nếu bản thân người dân không đeo khẩu trang cũng không sao. Để ngăn chặn và chống lại Covid-19, theo yêu cầu của các cơ quan chức năng quốc gia, một người có khả năng xử phạt luôn được ủy quyền thực hiện các “biện pháp trừng phạt nguội” (theo video thì chính anh ta là hình ảnh của d’a .. .). (Xử lý).

Xin lưu ý rằng theo Điều 65, khoản c, khoản 1, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đã hết (trong trường hợp này tối đa là một năm) hoặc thời hạn xử phạt Quyết định hết thời hạn thì không có quyền ra quyết định xử phạt — Theo Nghị định số 117/2020 / NĐ-CP Điều 12 khoản 1 điểm a lỗi không đeo khẩu trang, nhất là nơi công cộng, Không thực hiện các biện pháp bảo vệ Theo hướng dẫn của cơ quan y tế, những người tham gia chống dịch và những người có thể mắc bệnh Covid-19 sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Sư Tử Đồng .

Luật sư Đoàn Luật sư Tp.HCM, Tp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *