Các chuyên gia đề nghị làm rõ chủ sở hữu của các dự án PPP

Trọng tài viên của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, ông Duang Dang Hue, đã yêu cầu ban biên tập làm rõ quyền sở hữu của các nhà đầu tư trong các dự án PPP tại hội thảo về “Nhận xét về Đạo luật PPP PPP” được tổ chức vào ngày 6 tháng 5. . Một số tài liệu của chính phủ chỉ ra rằng nhà đầu tư là chủ sở hữu, không phải là hóa đơn mới nhất.

“Công ty dự án đã nỗ lực bao nhiêu mà không được xác định là chủ sở hữu?” Đây là một công việc rất quan trọng liên quan đến trách nhiệm của công ty. Xin chỉ ra rằng công ty chủ sở hữu có quyền điều hành, vận hành và vận hành dự án “, ông Huế nói. Trái với ý kiến ​​này, ông Huế Định cho rằng dự án luật sư Lê Đình Vinh (Trung tâm trọng tài quốc tế) có nhiều hình thức Đa dạng, một số dự án được tài trợ bởi các nhà đầu tư và có tài sản thương mại với tài sản nhà nước, đầu tư cũng có loại tương tự BOO, doanh nghiệp được đầu tư và vận hành đầy đủ, và thuộc về một doanh nghiệp tư nhân. PPP đến từ mục tiêu công cộng, có nghĩa là nhà nước chịu Can Cầu đủ khả năng gọi Đạo luật PPP đầu tư không công nhận ai sở hữu các dự án này.

Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn được đầu tư theo hình thức BOT.: Ba Đỗ.

Khi thảo luận về chia sẻ rủi ro của các dự án PPP, luật sư Lê Dinh Vinh đánh giá và soạn thảo luật PPP, quy định cơ chế quốc gia chia sẻ giảm doanh thu với nhà đầu tư dự án. Nói cách khác, nhược điểm thuộc về nhà đầu tư .

Để đảm bảo công bằng, Jung cho rằng cơ chế tăng doanh thu với quốc gia Chỉ nên áp dụng cho “nhiều dự án”. Dự án này có lợi ích là tăng doanh thu và không áp dụng cho các dự án ở vùng sâu vùng xa … Đây là một biện pháp ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư. Đáng chú ý là cầu Bằng Đằng Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Giám đốc điều hành BOT AG, cho biết dự án tăng doanh thu và công ty sẽ chia sẻ lợi nhuận với đất nước. Nhưng khi doanh thu giảm, quốc gia sẽ chỉ chia sẻ với doanh nghiệp khi dự án thay đổi, và các kế hoạch và chính sách không hợp lý. Chúng tôi đề nghị xem xét chia sẻ hai bên trên cơ sở thu nhập thực tế để đảm bảo sự công bằng.

Ông Shao nêu vấn đề về chi phí dự án theo quy định của Thông tư do Bộ Giao thông vận tải ban hành. Nếu theo luật PPP, chi phí có thể vượt quá giới hạn trên và trở nên rất cao Cao. Các quy định hiện hành có được thay đổi theo luật không?

Nguyễn Tiến Lập, luật sư tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế, cho biết nhiều quốc gia đã kết luận rằng hơn 60% dự án PPP không đạt được mục tiêu mong đợi. Do đó, về cơ bản, các quốc gia không còn sử dụng hình thức này. Về cơ bản, sức mua tương đương không phải là huy động vốn tư nhân thông qua ngân hàng, mà là huy động vốn xã hội. Nó đã được chuyển giao cho đất nước. – Ông Lập đề nghị rằng trong quyết định đầu tư theo hình thức PPP, cần phải thiết lập một dự án đầu tư công như một biện pháp kiểm soát ở giai đoạn tiền khả thi. Ngoài ra, nên xóa dự án do nhà đầu tư đề xuất để ngăn ngừa tham nhũng và ảnh hưởng tiêu cực. Dự luật đầu tư dưới hình thức đối tác công tư (luật PPP) đã được Ủy ban Thường vụ Bộ Quốc hội Bộ Ủy ban Kiểm tra và Chuẩn bị Quốc hội phê chuẩn để thông qua Hội nghị Quốc hội năm 2020. M. Dui phê duyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *