Thủ tướng nhấn nút nhậm chức tại sân bay Fandang

Thủ tướng cho biết tại lễ khai trương sân bay quốc tế Van Don vào ngày khai trương đường cao tốc Hạ Long-Van Don: Năm ngoái, Ningh đã nhận được 15 triệu hành khách. Tôi muốn biết tại sao không phải là 50 triệu. Ngày). Thủ tướng Ruan Xuanfu đã có bài phát biểu tại sự kiện này. Ảnh: Giang Huy

Theo Thủ tướng, Quảng Ninh có tiềm năng thu hút ngày càng nhiều khách du lịch. Dự án được mở hôm nay sẽ giúp đạt được mục tiêu này. Đây là ba dự án đầu tư tư nhân là Sân bay Van Don và tuyến đường cao tốc Hạ Long-Van Don qua BOT. Cảng hành khách quốc tế của Hạ Long áp dụng chế độ PPP.

Thủ tướng Ruan Xuanfu hạ cánh xuống sân bay Fandang từ đầu tỉnh Quảng Ninh sáng nay. Chụp ảnh: Giang Huy

Cần đặc biệt chú ý đến lễ khánh thành sân bay Vân Đồn, được coi là đặc biệt quan trọng và đánh dấu một giai đoạn mới trong việc huy động vốn tư nhân đầu tư vào cơ sở hạ tầng được phân bổ. Nắm được tin tức. Từ năm 1975 đến nay, ngoài việc xây dựng sân bay Phú Quốc vào năm 2012 để thay thế sân bay cũ (được xây dựng từ thời Pháp), đây là sân bay được xây dựng hoàn chỉnh đầu tư tư nhân. Đầu tư xây dựng.

Thống đốc, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo của Sun Group và các vị khách nhấn nút để mở cửa. Ảnh: Giang Huy-Từ năm 2015 tại thị trấn Đoan Ket, huyện Văn Đặng (Quảng Ninh), sân bay có diện tích 325 ha với tổng vốn đầu tư 746,3 tỷ rupiah, trong đó ngân sách tỉnh là 734 tỷ đồng. Đó là một sân bay hạng 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO – ICAO) và một sân bay quân sự hạng II – có thể chứa máy bay lớn.

Sân bay của anh có thể đón 2,5 triệu khách du lịch mỗi năm và có thể chứa 1.250 người trong giờ cao điểm. Đến năm 2020, hệ thống tạp dề phải đến ít nhất bốn trạm đỗ máy bay, đến năm 2030, nó sẽ được mở rộng đến ít nhất bảy chỗ đỗ máy bay.

Lễ phun nước cho chuyến bay hạ cánh đầu tiên tại sân bay Vanden sáng nay. Ảnh: Giang Huy-Sân bay nên được kết nối với các quốc gia giữa Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan) và Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia). Tại thị trường trong nước, các nhà đầu tư tập trung ở khu vực miền trung và miền nam của Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt và Phú Quốc. -Sự biến đổi của thành phố Quảng Ninh – Với mã Van Van Bay, tỉnh tiếp tục tăng lên một cấp độ mới. Trong những năm gần đây, Quảng Ninh đã trở thành một “ngôi sao” về tăng trưởng GDP, sức hấp dẫn đầu tư hay chỉ số cạnh tranh.

Guangning là một trong những nơi hiếm hoi dám đưa ra đề xuất và xin phép chính phủ. Quyết định đầu tư của riêng bạn vào cơ sở hạ tầng và kêu gọi các công ty tư nhân tham gia.

Trong hai năm từ 2014-2015, tổng vốn đầu tư vào thành phố Quảng Ninh là 1 nghìn tỷ đô la Mỹ. Từ năm 2014 đến nay, vốn đầu tư cơ sở hạ tầng của tỉnh là 36 nghìn tỷ rupiah, trong đó 3/4 là vốn xã hội hóa và ngân sách địa phương chủ yếu được sử dụng để làm sạch địa điểm. Sun Group đã đưa ra một dự án lớn như tổ hợp công viên giải trí 8 nghìn tỷ trên Bãi Chay trên đường cao tốc Vịnh Hạ Hải-Hải Phòng để rút ngắn thời gian hành trình từ Hà Nội …

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết với điều kiện giao thông tốt, bao gồm sân bay, đường cao tốc và cảng, Van Don có thể đón 7.000 khách du lịch mỗi ngày. Đường cao tốc Vịnh Hạ Long-Fangdang sẽ hoàn thành kết nối đồng thời của Đường cao tốc Hải Phòng-Hà Nội và cảng phát triển thương mại quốc tế, và sẽ trở thành đòn bẩy thu hút khách du lịch sang trọng quốc tế, mở ra một hướng đi mới cho du lịch Quảng Ninh. -Ông Ruan Delong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Quảng Ninh. Nhiếp ảnh: Giang Huy

“Ba dự án đã tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế địa phương. Đây là một bước lịch sử để hiện thực hóa chiến lược huy động mọi nguồn lực cho nền kinh tế địa phương.” Thủ tướng Ruan Xuanfu nói rằng mô hình Quảng Ninh là xứng đáng khác. Học tập và nhân rộng địa phương. Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân (tức là Sun Group) trong nỗ lực nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng địa phương. Phó chủ tịch Tập đoàn Mặt trời Đặng Minh Trường cho biết, mỗi công ty có quản lý riêng để đóng góp cho sự phát triển của đất nước. “Với Sun, chúng tôi luôn mong muốn trở về quê hương để tuyên dương và tôn vinh đất nước. Chúng tôi chọn du lịch là hướng đi riêng của mình.”

Dang Minh Phó chủ tịch Tập đoàn Mặt trời phát biểu tại sự kiện.

“Sun sẽ không chọn các dự án có lợi nhuận, mà chọn đất có tiềm năng lớn, đòi hỏi đầu tư dài hạn. Giành được nhiều giải thưởng uy tín trên toàn thế giới, giúp thay đổi vùng đất chúng ta đã đi,” Anh ta nói.

3 nghìn tỷ dự án giao thông tại thành phố Quảng Ninh: đường cao tốc, giao thông hàng hải, sân bay

Sân bay quốc tế Vandeng

Sáng nay, ba dự án và dòng chảy kỹ thuật của Đường cao tốc Hạ Long Sân bay quốc tế Văn Đặng mở cửa cùng một lúc. – Khai thác cảng hành khách quốc tế Vân Đồn và Hạ Long. Tuyến đường Hạ Long-Vân Đồn được triển khai theo hình thức BOT, với tổng vốn đầu tư ban đầu là 12 nghìn tỷ đồng Việt Nam, do BOT Biên Cường quản lý. Trở thành một nhà đầu tư.

Đường cao tốc .

Theo thiết kế, Đường cao tốc Vịnh Hạ Long-Fangdang dài khoảng 60 km. Nó bắt đầu từ Quốc lộ 18A ở quận Daiyan của Thành phố Hạ Long, điểm đến và đường chính đến Sân bay Vanden. Tốc độ thiết kế của đường cao tốc là 100 km / h và chiều rộng của nền tảng là 24,5 m.

Dự án bắt đầu vào tháng 9 năm 2015 với tổng cộng 15 gói (9 gói đường và 6 gói cầu). ). Đây là một dự án trọng điểm đã đóng vai trò kết nối Tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh và giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh và khu kinh tế quan trọng ở phía bắc. — Đường cao tốc Hạ Long-Van Don .

Đường cao tốc Hạ Long-Van Don sẽ được đưa vào sử dụng, kết nối Hà Nội-Hải Phòng, Hải Phòng-Hạ Long, Hạ Long-Vân Đồn. . Từ thủ đô, chỉ mất hai giờ để đến khu kinh tế van den, thay vì hơn năm giờ.

Cảng vận tải hành khách quốc tế Hạ Long được Sun Group đầu tư và có số vốn hơn 1.000 nghìn tỷ rupiah. Dự án đã được triển khai như một quan hệ đối tác công tư (PPP) vào tháng 4 năm 2017. Đây cũng là cảng tàu du lịch chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với thiết kế hiện đại và đồng bộ. Tàu chở khách .

Cảng bao gồm một phao dài 785 m và phao rộng 11,5 m trên vịnh Kualuk, bến tàu dài 524 mét, bao gồm các bến dài 130 mét và rộng 31 mét, có thể chứa hai tàu chở khách, lên đến Nó có thể chứa 8400 người. Mét vuông, một tòa nhà ba tầng được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Bill Bensley, với tổng diện tích là 13,500 mét vuông – năm kiến ​​trúc sư giỏi nhất trên thế giới pha trộn văn hóa và kiến ​​trúc Việt Nam và châu Âu. , Tương tự như phố cổ Hội An nhưng giống như tầng hầm của một con tàu cũ, thuyền gỗ, trần gỗ và kết cấu thép, và nội thất tinh xảo …

Trước đó, vào sáng ngày 27 tháng 11, Hạ Long Cảng tàu khách quốc tế (Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) phục vụ. Cùng ngày, con tàu du lịch năm sao “Người nổi tiếng thiên niên kỷ” từ Hồng Kông đã đưa 2.000 khách du lịch và gần 1.000 thủy thủ đến Cảng hành khách quốc tế Hạ Long.

Hành khách lên máy bay tại sân bay Vanden. Nhiếp ảnh: Giang Huy

“Qua 3 dự án quy mô lớn, chúng tôi đã thấy được tư duy, nhận thức và định hướng phát triển của đảng và đất nước. Không phải nơi nào cũng làm được, vì vậy tôi” “Chào mừng các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới Đồng thời tham dự một buổi lễ cống hiến và nghiên cứu nhân giống địa phương. Thành phố Quảng Ninh đã nhận ra rằng hành động là một quá trình, “Thủ tướng nói. …… Thủ tướng không chỉ đánh giá cao số lượng dự án, mà còn cả chất lượng và chi phí xây dựng. Các nhà chức trách tin rằng dự án nhanh, công nghệ tiên tiến và chất lượng tốt, đặc biệt là chi phí xây dựng. Các cơ quan chính phủ cần xem xét vấn đề này – chưa đến 20 nghìn tỷ đồng Việt Nam. 3. Nó sẽ hoạt động trong một thời gian ngắn “, Thủ tướng nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *