Tàu điện ngầm 10 Cầu-ga Hà Nội có giá gần 3 nghìn tỷ đồng

Theo thiết kế, dự án tàu điện ngầm sẽ bao gồm 10 chuyến tàu, mỗi chuyến tàu dài khoảng 100m, có 4 ô tô và có thể chứa 900 hành khách. Bức ảnh được lấy từ clip đồ họa – Ủy ban quản lý dự án ga tàu điện ngầm Hà Nội đã gửi kế hoạch đấu thầu trọn gói cho 6 thiết bị và xe lửa tới Ủy ban nhân dân Hà Nội. Do đó, dựa trên thương lượng giá thầu thứ ba, tổng mức đầu tư của gói này là 265.291.000 euro (tương đương 6.724 tỷ đồng), tăng 30 triệu euro so với ước tính được phê duyệt ban đầu. – Gói này bao gồm 6 mặt hàng, như khu vực thả, thiết bị ra vào, vé, đường ray … và hầu hết các mặt hàng đã mua, được thiết kế cho 10 chuyến tàu. Chi phí tư vấn và thiết kế 10 chuyến tàu để phục vụ tuyến là 118 triệu euro (gần 3 nghìn tỷ đồng). Mỗi đoàn tàu sẽ được thiết kế với 4 chiếc ô tô, mỗi chiếc có chiều dài khoảng 20 mét, cửa mở ở hai bên và sức chứa khoảng 900 hành khách với tốc độ tối đa 80 km / h.

Giải thích về gói giá Huy Hoàng, phó giám đốc ban quản lý dự án đường sắt đô thị M. Lê Hà Nội, cho biết dự án ga tàu điện ngầm Hà Nội được chính phủ Pháp tài trợ theo các điều khoản ràng buộc của nhà thầu. Thiết bị phải có nguồn gốc từ Pháp. Ở Pháp, chỉ có một nhà thầu sản xuất, cung cấp thiết bị, xe tải và cung cấp dịch vụ cho các tuyến tàu điện ngầm, vì vậy chỉ có một công ty trong quy trình đấu thầu. Cả hai bên đều đồng ý: “Đây là điều bất khả kháng.” Năm 2014, ông Hoàng nói. Nhà thầu hạ giá thầu tại cuộc đấu giá, cao hơn giá được phê duyệt. Gặp gỡ để thảo luận. Sau ba đợt đàm phán giá, đến tháng 5/2016, giá của gói là 6.724 tỷ đồng.

Ủy ban Nhân dân Hà Nội gần đây đã gửi thư cho Ủy ban Thường vụ thành phố với lời trích dẫn này yêu cầu phê duyệt chính sách. Cho phép điều chỉnh giá điều chỉnh của báo giá. Ủy ban Nhân dân Hà Nội cho biết, trong quá trình thực hiện đề xuất này, do chậm trễ, lãi vay, thời gian giám sát và tư vấn kéo dài và giảm tiến độ, chi phí của dự án đã giảm khoảng 38,32 triệu euro. Trì hoãn khoảng 18 tháng.

Cho đến nay, Ủy ban nhân dân Hà Nội đã gửi tài liệu tới Thủ tướng. Người đứng đầu ủy ban quản lý dự án đường sắt cho biết: “Trong tương lai gần, chính phủ đã chấp nhận vì chúng tôi không thể lùi lại, vì vậy chúng tôi sẽ triển khai các tài liệu đấu thầu sớm để các bộ phận khác nhau có thể bắt đầu làm việc.” Thành phố nói thêm. -Video: Bản đồ của tuyến tàu điện ngầm sẽ vượt quá 1 tỷ đô la trong tương lai – Về tiến độ của toàn bộ dự án, ông Hoàng cho biết, cho đến nay, tỷ lệ nhà ga trên cao mới được lên kế hoạch xây dựng nhà ở đã vượt quá 30 và các doanh nhân yêu cầu trì hoãn kết thúc hàng. Liên quan đến hợp đồng ngầm, việc xây dựng không thể được thực hiện do vấn đề dọn dẹp công trường, nhưng nó đã bị dừng do lựa chọn nhà thầu.

“Ngày bắt đầu chính xác vẫn chưa được xác định và việc xây dựng 4 ga tàu điện ngầm đã được phê duyệt ở 49 tiểu bang. Ông Hoàng nhấn mạnh, ông Hoàng nhấn mạnh rằng thời gian 12,5 tháng, bao gồm 8,5 km trên và 4 km dưới lòng đất, Phi công đường sắt thành phố từ ga Station-Hà Nội đến Hà Nội đã vượt qua Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Chợ, Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm. Sau hai lần tăng giá, tổng vốn đầu tư vào dự án là gần 36 nghìn tỷ đồng. Đối với đồng Việt Nam, công việc xây dựng bắt đầu vào tháng 9 năm 2010 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm 2017. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành có thể bị trì hoãn cho đến năm 2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *