Người lái xe dỡ hàng cho Cai Lai khi anh ta trả tiền

Con lợn quay sang lái xe và được đưa đến “bệ thờ” của Cái Lai. Ảnh: BH

13/8 vào buổi chiều, sau cuộc họp trên phương tiện truyền thông xã hội, hơn 50 tài xế đã mang 200, 500 và 1.000 đồng mệnh giá và trả cho Tiền Giang. Trong tương lai, nhiều chiếc xe khác cũng sẵn sàng sử dụng mệnh giá này để thanh toán. Tài xế cũng đưa chú lợn đến “trạm thờ cúng”.

Vào thời gian cao điểm, có rất nhiều xe hơi, và phải mất một thời gian dài để đếm tiền, khiến những chiếc xe trở nên đông đúc trong hơn 4 km. Mặc dù các trạm thu phí đã tăng nhân sự và mở thêm làn đường, cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đã được huy động, nhưng số tiền mà các tài xế phải trả theo cả hai nghĩa là vượt quá tầm kiểm soát. Tài xế yêu cầu dỡ hàng, la hét … gây áp lực.

Người lái xe đã trả một số thay đổi để phản đối vị trí không hợp lý của nhà ga. Ảnh: Hoàng Nam.

Vào khoảng 5 giờ chiều, trạm Cái Đất buộc phải dỡ hàng hóa theo cả hai hướng, và những người thu phí đã được huy động rời khỏi xe taxi để hướng dẫn phương tiện đi qua. Trong vòng nửa giờ, giao thông không còn quá đông đúc và các trạm thu phí vẫn tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên, hoạt động này chỉ kéo dài hơn 30 phút và tài xế tiếp tục trả một khoản tiền nhỏ, và hàng hóa đã được dỡ lại một lần nữa do kẹt xe. . Ga xe lửa Cái Đất đã không hoàn trả phí cho đến 9 giờ tối.

Tài xế phản đối việc thu phí của Cai Lay bằng một thay đổi nhỏ xảy ra vài ngày trước, gây ùn tắc giao thông, nhưng đây là lần đầu tiên các nhà đầu tư phải dỡ hàng từ ga tàu. . .

Khi trạm buộc phải dỡ hàng và giải quyết kẹt xe, nhân viên sẽ hướng dẫn xe. Ảnh: Hoàng Nam .

Trạm sạc Cái Đất đã hoạt động từ ngày 1 tháng 8, và thời gian sạc là 6 năm 5 tháng. Nhà ga có 8 làn xe cơ giới, và một làn có trạm thu phí tự động, với mức phí từ 35.000 đến 180.000 đồng mỗi lượt.

Nhà ga nằm trong dự án BOT, đi qua thị trấn Cailai và đang bảo trì và gia cố. 1 Bắt đầu vào năm 2014. Đặc biệt, để tránh đầu tư mới hơn 1 nghìn tỷ đô la vào các đoạn đường, việc sửa chữa Quốc lộ 1 đã vượt quá 300 tỷ đô la.

Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế đã sử dụng 200, 500, 1000 lọ, túi nylon để cắm các lỗ, hoặc đếm từng tờ qua trạm … để phản đối cách đặt trạm vô lý trên Quốc lộ 1. . Họ yêu cầu di chuyển các trạm thu phí trên đường cao tốc. Đường vòng, bởi vì đây là cách duy nhất để đầu tư.

Người phụ trách Ủy ban Nhân dân thành phố Thiên Giang đã nhiều lần đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đề xuất các giải pháp để tránh tắc nghẽn giao thông khi lắp đặt trạm thu phí tại địa điểm này. Do số lượng xe hơi lớn trên Quốc lộ 1, kỳ nghỉ năm mới và giao thông là không thể tránh khỏi. Tỉnh cho biết họ sẽ cung cấp một trạm giảm giá, và yêu cầu di dời trạm đã được quyết định bởi chính phủ.

Đại diện của nhà đầu tư Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ số 1 Tianjiang giải thích rằng chi phí bảo trì chỉ đủ để “sửa chữa ổ gà”. Hơn nữa, các công việc gia cố đường bộ trên đường cao tốc được thực hiện trên cơ sở đơn vị, và tải và dỡ toàn bộ bề mặt đường trên thảm nên đắt hơn. Thời gian thu phí cao hơn so với Đường cao tốc Tonglong, vì thời gian thu phí ngắn hơn, chỉ từ 20 năm trở lên, trong khi thời gian thu phí chỉ từ 6 năm trở lên.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ruan Yudong tuyên bố rằng việc thực hiện giảm và miễn xe đã được đề xuất bởi chủ đầu tư, và chủ sở hữu trạm thu phí Caili, với sự đồng ý của địa phương, sẽ được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *