Tài xế bị phạt 7 triệu đồng vì “uống một ly rượu thuốc”

Cảnh sát giao thông của Tam Kỳ tuần tra và đối phó với những tài xế vi phạm nồng độ cồn. Video: Đắc Thành.

Vào tối ngày 1/6, tại đường Thu Kvng (đường Thu Kvng), Sở cảnh sát thị trấn Tam Kỳ đã kiểm tra nồng độ cồn của Lê Kỳ Giang (43 tuổi, nam) lái xe tải. Hơi thở 0,070 mg / L. Ông Giang bị đăng ký vi phạm quy định hành chính, bị phạt 7 triệu đồng, bị giam 7 ngày và giấy phép lái xe bị thu hồi 11 tháng.

Máy đo nồng độ báo cáo kết quả của ông Lê Kỳ Giang. Ảnh: Đắc Thanh .

Ông Giang thừa nhận đã uống rượu và ký báo cáo. Tuy nhiên, người phụ nữ đã rất ngạc nhiên với kết quả và nói rằng trước đây chồng cô đã uống một ly rượu ngâm trong thuốc Trung Quốc để ngăn ngừa đau lưng. Sau đó, anh Giang chở vợ đi mua thức ăn.

Tối qua, cảnh sát giao thông thị trấn Tam Kỳ đã tổ chức một chiếc ô tô 7 chỗ thuộc sở hữu của Nguyễn Đình Sơn (45 tuổi, quận Anmei). Lý Thường Kiệt (Lý Thượng Kiệt). Kết quả đo nồng độ cồn với M. Son là 0,288 mg / L khí thở. Cảnh sát giao thông đã phạt 17 triệu đồng, thu hồi giấy phép lái xe trong 11 tháng và giam giữ chiếc xe trong 7 ngày.

Tài xế Nguyễn Đình Sơn ký thông báo vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Đắc Thanh .

Trần Kim Sơn, Phó trưởng phòng công an thị xã Tam Kỳ, cho biết, theo Lệnh điều hành số 100/2019, đến nay cục đã phát hiện 5 trường hợp điều khiển ô tô, xe máy. Tham gia hoạt động buôn bán ma túy, mức phạt tối đa là 17 triệu đồng. “Đại tá nói.

Nghị định số 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế Đạo luật số 46 năm 2016), có hiệu lực vào ngày 20/1/20.

Nếu nồng độ cồn trong máu vượt quá 0, sẽ bị phạt tiền, mức phạt tối đa đối với người đi xe đạp là 400.000 đồng đến 600.000 đồng, xe máy là 6 đến 8 triệu đồng, và giấy phép lái xe bị tước trong 22-24 tháng; 30-40 triệu đồng, tước quyền lái xe của Quyền lái xe. Giấy phép có giá trị từ 22 đến 24 tháng.

Đắc Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *