10-15 phút vào sân bay miễn phí

Vũ Thế Triết, tổng giám đốc của Tập đoàn sân bay Việt Nam (ACV), nói thêm rằng thời gian rảnh sẽ không giống nhau, nhưng nó phụ thuộc vào từng cảng. Fett cho biết: “Chính phủ sẽ quyết định chi phí và thời gian rảnh của các phương tiện ra vào sân bay.”

Hiện tại, 21 sân bay trên cả nước đang cải thiện hệ thống kiểm soát thời gian của họ. Lắp đặt không gian hoặc hệ thống sạc không bị gián đoạn. Chẳng hạn, các phương tiện ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất, nhà ga hàng ghế phía trong T1 sẽ được cấp biển số ngay cửa ra vào nhà ga. Tại cổng thu phí sân bay, nếu xe buýt dừng lại để đón khách trong thời gian rảnh, xe hạng nặng sẽ tự mở, và phương tiện sẽ phải trả tiền.

Xe đi qua trạm sạc sẽ được tính phí tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Khoa. Theo trưởng phòng cơ sở hạ tầng, Bộ Giao thông vận tải ủng hộ chính sách miễn phí này và yêu cầu ACV hoàn thành kế hoạch và báo cáo trước thời hạn cụ thể cho từng sân bay. Chính phủ Đầu năm 2018, Bộ Hàng không đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải dừng thu phí sử dụng đường vào sân bay Nội Bài và sân bay Tân. Nó không tính phí dịch vụ. Sử dụng sân, đường vào bến để đón trả khách không thuộc danh mục của Bộ Giao thông vận tải. -Hiện tại, một số sân bay áp thuế đối với ô tô ở dưới chín nơi. Tại các điểm đón, trả khách tại sân bay, chẳng hạn như dịch vụ trông giữ sân bay, mức phí 15.000 đồng cứ 30 phút trong 60 phút đầu tiên sau khi tăng 5.000 đồng được thu.

Năm 2018, thanh tra Chính phủ cho rằng ACV thu phí sai một số hành vi không Dịch vụ hàng không. Các nhà chức trách phát hiện thông qua các cuộc kiểm tra rằng 21 chi nhánh sân bay đang thu tiền để sử dụng xe ô tô trên công trường đến nhà ga sân bay để đón và trả khách, không tuân thủ luật pháp. đất đai. Trong giai đoạn này, 19/21 sân bay đã thu hơn 550 tỷ đồng cho dịch vụ đường bộ.

Vẫn theo các thanh tra chính phủ, bộ sưu tập đã mang lại lợi ích cho ACV và đất nước, nhưng đã vi phạm luật pháp và gây hại cho hành khách.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *