Cục Hàng không cho phép phi công Vietjet Air tăng giờ bay

Vào chiều ngày 26 tháng 6, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã chấp thuận việc điều chỉnh giờ làm việc của phi công VietJet Air trong tháng Sáu.

Trong quá trình thanh tra hoạt động hàng không, Tổng cục Hàng không hiện có một số phi công làm việc quá giờ (28 ngày bay liên tục vượt quá 100 giờ) nên cần giải trình. — Theo báo cáo của Vietjet Air, lỗi vi phạm được chuyển đổi bằng phần mềm Nguyên nhân, việc chuyển đổi phần mềm nhằm quản lý giờ làm việc, trong khi các thành viên còn lại được nâng cấp từ hệ thống phần mềm gốc lên phần mềm mới nhưng không cập nhật được dữ liệu kịp thời.

Vừa khắc phục được tình trạng trên vừa phá hỏng lịch bay, thêm Jet Airways đề nghị Cục Hàng không cho phép các hãng hàng không gia hạn thời gian bay của một số phi công.

Phi công huấn luyện trong buồng lái mô phỏng. Ảnh: Anh Duy.

Cục Hàng không cho phép VietJet Air thay đổi thời gian bay từ 28 ngày Tăng lên 56 ngày để đảm bảo thời gian bay của phi công không vượt quá 200 giờ (thay vì hơn 100 giờ bay trong 28 ngày liên tục (như quy định cũ). “Mức trần giới hạn” chỉ áp dụng cho trường hợp làm việc không tăng ca trong tháng trước và không bị tạm dừng vì lý do sức khỏe Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Bộ Hàng không đã chấp thuận cho Vietjet Air là hoạt động thiết thực áp dụng cho tất cả các hãng hàng không Việt Nam theo thông lệ quốc tế và quy định của Việt Nam”, đại diện Cục Hàng không, Bộ Thương mại Hoa Kỳ. Tiếp tục làm rõ lý do VietJet Air để phi công làm việc vượt mức yêu cầu. – Giữa tháng 6, một số chuyến bay của VietJet Air phải hoãn, hủy. Một trong những nguyên nhân được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra là do hàng không Các phi công của công ty đã bay quá thời gian quy định và sau khi bị tuýt còi, những phi công này phải ngừng việc, điều này khiến phi công của hãng cạn kiệt. Duane loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *