Cướp biển tấn công tàu Việt Nam và bắt cóc 7 thuyền viên

Theo đại diện Công ty Vận tải biển Quốc tế (bộ phận điều hành tàu Giang Hải), tàu chở xi măng từ Indonesia qua Indonesia lúc 18h đến đảo Sulu của Philippines. Vào ngày 19 tháng 2, đó là một cuộc tấn công có vũ trang của cướp biển. Chúng bắt cóc 7 thuyền viên gồm thuyền trưởng, 2 người đồng hành, 2 thợ máy và 2 thủy thủ, đập phá nhiều thiết bị và làm ngập tàu. Sáng 20/2, một cán bộ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ Giao thông Vận tải nhận được tin tàu Jianghai bị tấn công, thủy thủ đoàn không bị thương, một tàu chở hàng của Việt Nam đã lao về phía tàu Jianghai và đưa người đến cứu. Dự kiến, hoa tiêu của tàu sẽ trở về cảng gần nhất vào sáng 20/2.

Hôm nay, Bộ Giao thông Vận tải sẽ thông báo sự việc cho Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao để nhờ cơ quan chức năng Philippines giúp đỡ và yêu cầu ngành vận tải biển thả con tin cho bọn cướp biển. Ngành vận tải biển đã đưa ra cảnh báo cướp biển đối với các tàu trong khu vực.

Cách đây hơn 3 tháng, ngày 5/11, tàu Quảng N inh Royal 16 đang trên đường đi giao xi măng cho Philippines. 6 thành viên phi hành đoàn đã bị bắt cóc. Khu vực tàu Royal 16 gặp nạn gần khu vực tàu Giang Hải đang bị tấn công.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *