Bác đề xuất mở 6 tuyến xe buýt nhỏ tại TP.

Trước đề xuất của Bộ GTVT TP.HCM về phương án sử dụng công nghệ do công ty vận hành để cung cấp dịch vụ vận tải bằng xe buýt tải trọng nhỏ, Bộ GTVT cho rằng nếu đề xuất này không đáp ứng được yêu cầu thì đề nghị không thực hiện.

Xe buýt D1 (lộ trình: Công viên – Thảo cầm viên 23/9) sử dụng xe 12 chỗ do công ty điều hành lưu thông trên đường Hàm Nghi (Khu 1). Ảnh: Gia Minh.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, khuyến nghị của Thành phố Hồ Chí Minh đối với các phương tiện dưới 17 chỗ ngồi và không có vị trí đứng nên tuân thủ Nghị định số 10/2020 của chính phủ và giao thông vận tải bằng ô tô. Điều kiện thương mại.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các công ty sử dụng xe ô tô dưới 17 chỗ ngồi, không có chỗ đứng để vận chuyển hành khách. Giá vé khuyến nghị trong giờ cao điểm là 30.000 đến 40.000 đồng, giờ thấp điểm mức phí từ 10.000 đến 30.000 đồng.

Công ty sử dụng phần mềm cài đặt trên điện thoại di động để cung cấp dịch vụ bán vé. Khách hàng chủ động lựa chọn giờ khởi hành và giữ chỗ, không thanh toán bằng tiền mặt (thẻ tín dụng, thẻ ATM quốc gia và ví điện tử).

Các tuyến xe buýt này chạy trong các khu đô thị mới, khu công nghiệp, trung tâm giao thông. Tại các thành phố, nó được kết nối với các tuyến hành khách công cộng có sức chứa lớn và các tuyến xe buýt khác.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, hệ thống xe buýt nhỏ phù hợp với những khu vực có hạ tầng giao thông kém, khu dân cư nội đô, phương tiện đa dạng. Công ty dự kiến ​​mở các tuyến xe buýt không trợ giá phù hợp với chủ trương huy động mọi nguồn lực để phát triển giao thông công cộng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. TP.HCM hiện có 128 tuyến xe buýt, trong đó có 91 tuyến có trợ giá và 37 tuyến không trợ giá. Thành phố trợ giá 1 nghìn tỷ đồng cho hệ thống xe buýt mỗi năm. Tại Belleza Residence, điểm đến là Công viên Vinhomes Central Park với 22 nhà ga; điểm đầu của tuyến H2 dài 12 km (nối Khu 2 và Khu 1) là Diamond Plaza, và điểm cuối là Căn hộ Vista với 10 ga; H3 ( Nối Khu 2 và 1) dài 12 km, điểm đầu của căn hộ Fideoco Riverview, điểm kết thúc tại 13 ga tại Vietcombank Tower.

Tuyến H4 (nối Huyện Nhà Bè đến Khu 1) dài 15 km, đoạn trước là Thảo Cầm Viên Sài Gòn, tuyến sau là Park Apartments, 18 ga; H5 nối Cát Lái (khu 2) 18 km Khu 1 kéo dài, điểm đầu tại Hồ Con Rùa (khu 3), điểm cuối tại Khu đô thị Venetat Cát Lái, với 17 ga. H7 (nối Quận 9 với Quận 1) dài 24 km, là điểm đầu của Hồ Con Rùa, với 21 điểm dừng cuối của khu phức hợp Park Residence.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *