Bộ trưởng Bộ GTVT bác đề xuất sửa cầu Thăng Long

Người phụ trách Bộ GTVT cho biết, trước khi Tổng cục Đường bộ đề xuất tiếp tục sử dụng công nghệ mới rải nhựa đường Guss trên lớp bê tông nhựa polyme để tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã tiêu tốn hơn 300 tỷ đồng. Thời tiết hiện nay không phù hợp sẽ gây lãng phí, không đáp ứng đủ điều kiện. Theo phương án phá dỡ mặt cầu cũ và đổ lớp đệm bê tông polyme trên cùng sẽ tiến hành sửa chữa. Do đây là công nghệ mới, xử lý kỹ thuật phức tạp, điều kiện thi công không tối ưu nên lớp bê tông nhựa của cầu bị hư hỏng cục bộ và được sửa chữa bằng vật liệu Novabond. Mặt cầu về cơ bản ổn định, nhưng phải tiếp tục theo dõi, xử lý để đảm bảo chất lượng khai thác, ổn định lâu dài.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng mặt cầu hiện tại thông suốt, không cần sửa chữa lớn. Ảnh: Bá Đô .

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo Cục Đường bộ tiếp tục theo dõi, đánh giá, đề xuất các giải pháp kỹ thuật tiết kiệm nhất để đảm bảo mặt cầu được sửa chữa toàn bộ, bảo đảm ổn định hơn. Xếp tầng lâu dài, và có thể được áp dụng cho các cấu trúc tương tự.

Đồng thời, Cục Đường bộ phải nghiêm túc rút kinh nghiệm thông qua các đề xuất, phương án đầu tư, bảo trì. Mặt cầu Shenglong Trước đây, Tổng cục Đường bộ đã đề xuất sửa chữa cầu Shenglong theo kế hoạch là loại bỏ toàn bộ lớp bê tông nhựa, lớp chống thấm cũ và thay bằng lớp vật liệu mới dày hơn. Con số này tương đương hơn 300 tỷ đồng. Năm 2010, cầu Dài được thực hiện sửa chữa quy mô lớn, tổng mức đầu tư 97 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa, trên mặt cầu đã xuất hiện các vết nứt. Bộ phận tư vấn thiết kế cho biết, điều kiện thời tiết đã ảnh hưởng đến việc thi công cầu. Từ đó đến nay, cầu Thăng Long đã nhiều lần được sửa chữa, tiêu tốn hàng chục tỷ đồng nhưng vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *