Nhà đầu tư đòi trả BOT Khánh Hòa của Bộ GTVT

Ngày 4/5, tình hình giao thông tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên quốc lộ 1A, thị trấn Ninh Hà (Khánh Hòa) đã ổn định. Các tài xế đã ngừng lái xe để phản đối.

Ông Vũ Hải Long trao đổi với VnExpress-Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT BOT Cả Khánh Hòa (Chủ đầu tư BOT) -Như chúng ta đã biết, sở này 100% thành phố Ninh Hòa có 17 xã, huyện là xe loại 1. . Ông Long cho biết: “Làm như vậy là để giảm nhiệt trong trạm, gần đây tài xế phản ứng gay gắt về vấn đề thu phí”

Ba ngày sau, BOT tại trạm Ninh Lộc phải dỡ thêm cửa. Nó đã xảy ra 40 lần do phản ứng của người lái xe với việc thu phí. Ảnh: Xuân Ngọc Ngoài ra, chủ đầu tư tiếp tục đề nghị Bộ GTVT xem xét miễn 100% thuế cho cư dân 17 cộng đồng dân cư lân cận. Văn bản nêu rõ: “Sau khi phê duyệt, Bộ cho phép nhà đầu tư giảm đầu tư trên cơ sở đồng thuận của người dân và chính quyền địa phương.”

Trước đây, nhà đầu tư chỉ được Tổng cục Đường bộ ủy quyền. Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã chấp thuận miễn 100% thuế cho xe buýt tại 8 xã và các khu vực lân cận, giảm 40% -50% cho các phương tiện. Về trật tự, an toàn giao thông …, đề nghị nhà đầu tư xem xét dừng thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc, đồng thời rà soát phương án tài chính phù hợp với việc bố trí vốn nhà nước, hoàn trả vốn cho nhà đầu tư hoặc đề nghị Bộ GTVT tổ chức thu phí.

Hôm qua, Bộ GTVT đã có văn bản cho biết mức chiết khấu tại trạm BOT Ninh Lộc chưa thể đáp ứng hết yêu cầu của người dân và doanh nghiệp địa phương, nhưng là mức cao nhất của Tổng cục Chính sách trong tất cả các trạm thu phí trên cả nước. Việc giảm thu phí ô tô khu vực gần quảng trường được kỳ vọng sẽ đảm bảo sự thống nhất, tương đồng giữa các trạm trên cả nước.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu tỉnh Khánh Hòa chấn chỉnh tình trạng hỗn loạn của BOT Ninh Lộc, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi kích động, phá hoại, cố ý phá hoại. Đồng thời, nhà đầu tư phải trích xuất đoạn camera ghi lại cảnh nhũng nhiễu, cố tình cản trở thu phí, hành hung nhân viên trạm BOT để cơ quan công an điều tra, xử lý. Người phân làn ồn ào tại các trạm thu phí. Ảnh: Xuân Ngọc .

Theo tỉnh Khánh Hòa, gần 60 tài xế thường xuyên dừng xe tại trạm để phản đối việc thu phí khiến giao thông quốc lộ 1A đoạn qua khu vực ùn tắc. – Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố và các sở, ngành Ninh Hòa phối hợp, quản lý những vướng mắc đang xảy ra tại trạm BOT. Đặc biệt, khi Bộ GTVT không chấp nhận đề xuất miễn giảm cho người dân qua trạm, Bộ GTVT đã tiến hành nghiên cứu để có kiến ​​nghị với tỉnh.

Nhiều ngày tài xế không chịu mua vé, xe chật kín 6 làn khiến tình trạng kẹt xe tại bến kéo dài. Một số người đã có hành động giật vé, sau đó gây rối và đánh nhân viên nhà ga. Trong vòng ba ngày, BOT Ninh Lộc phải dỡ hàng hơn 40 lần.

Cuối năm 2017 và những tháng đầu năm nay, các tài xế vẫn tiếp tục sử dụng mức phí này để mua vé, gửi xe. Dự án BOT hiện đại hóa và mở rộng Quốc lộ 1A phía Bắc tỉnh Khánh Hòa dài 38 km, vốn đầu tư khoảng 2,7 nghìn tỷ USD. VND dưới dạng BND. Trạm BOT Ninh Lộc nằm trên QL1A, TP.Ninh Hòa sẽ thu phí từ đầu năm 2016. Giá vé tối thiểu 35.000 đồng, tối đa 200.000 đồng, nhưng chưa thống nhất thời gian thu hồi. Fan, đánh nhân viên trạm BOT Khánh Hòa ngày 2/5-Xuân Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *