Xóa gợi ý nộp phạt trực tiếp cho CSGT

Dự thảo thông tư hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 171/2013 về xử phạt giao thông, trong đó có nội dung phạt trực tiếp cảnh sát giao thông vừa được đăng tải trên trang web của Bộ Cảnh sát giao thông, Bộ Công an bất ngờ rút ý kiến.

Trước đây, Bộ Công an cho phép cảnh sát giao thông cấp biên lai để xử phạt trực tiếp các trường hợp vi phạm giao thông trước khi xảy ra trường hợp bất lợi. Vì vậy, điều này đã được dừng lại. Ảnh: Bá Đô

Sáng nay, Thượng tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường cao tốc, cho biết trong cuộc trao đổi với VnExpress về việc tung tin rao vặt để trưng cầu ý kiến ​​rộng rãi của bộ. Công nghiệp và con người. Nhiều bình luận được gửi đến, trong đó có nhiều bình luận đơn phương, không mang tính xây dựng.

– Đa số ý kiến ​​chỉ nói về trách nhiệm của CSGT chứ không có lương tâm, còn trách nhiệm của người dân thì sao? “Thông thường, người vi phạm giao thông trực tiếp nộp phạt thì hóa đơn, biên lai đầy đủ. Nhiều trường hợp phải trình báo vội vàng, gọi cảnh sát kiểu này …”, anh nói. Anh Thun cho hay. .

“Vì vậy, việc tham khảo ý kiến ​​lúc này là đủ. Không bàn cãi quá nhiều. Việc xóa website là để chỉnh sửa hoàn chỉnh, nhưng không có nghĩa là xóa. Tôi sẽ tiếp tục kiến ​​nghị với Bộ Công an. Thực hiện.” -Trước đó, Thiếu tướng Tuyang cho biết cơ quan thông tấn đã cân nhắc rất kỹ đề nghị trên. Việc nộp phạt mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân. Ví dụ, một người ở Hà Nam vượt đèn đỏ ở Hà Nội, thay vì đi loanh quanh để nộp phạt và chờ giấy tờ, anh ta có thể đến nộp trực tiếp cho cảnh sát giao thông, và mọi việc được giải quyết nhanh chóng. -Sau khi VnExpress đưa ra nội dung dự thảo thông tư về đề xuất cho phép người vi phạm nộp trực tiếp CSGT, ý kiến ​​đã có nhiều ý kiến ​​trái chiều. Một số luật sư và người dân cho rằng việc cho phép tội phạm nộp phạt trực tiếp sẽ mang lại nhiều thuận tiện hơn cho người dân và tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Nhưng hầu hết những người được phỏng vấn đều nói rằng điều này không nên được thực thi. , Tạo cơ hội nhanh chóng cho tội phạm đồng nghĩa với việc khuyến khích chúng cưỡng hiếp. Một độc giả bình luận: “Đã phạm luật thì phải đồng ý bỏ thời gian nộp phạt, nhưng miễn sao để họ nhận ra rằng bình tĩnh tuân thủ luật sẽ nhanh hơn là vội vàng”. Bado

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *