Đột biến NCoV đe dọa nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm loại bỏ sự bùng phát

Tại Hoa Kỳ, số ca nhiễm Covid-19 và số ca nhập viện đã giảm đáng kể. Đây là kết quả của nỗ lực loại trừ xã ​​hội và tiêm chủng quốc gia. Chính phủ của Tổng thống Joe Biden và lực lượng đặc nhiệm Covid-19 tự tin rằng họ có thể đạt được mục tiêu 100 triệu liều vắc xin trong 100 ngày tới.

Tuy nhiên, vào ngày 4 tháng 1, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Rochelle Walensky (CDC) đã cảnh báo rằng sự xuất hiện của các biến thể nCoV mới trên khắp đất nước có thể khiến dịch bệnh bùng phát. Theo Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, Anthony Fauci cho rằng người Mỹ nên tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn loại trừ xã ​​hội. Ông khuyến khích người dân đeo khẩu trang hai lớp để ngăn ngừa nhiễm nCoV qua các giọt nhỏ.

Các biến thể của Anh và Nam Phi đã được tìm thấy ở nhiều khu vực. Họ lo lắng cho các nhà khoa học vì sự lây lan nhanh chóng của vắc-xin và khả năng giảm hiệu quả của chúng. Vào đầu tháng Giêng, Maryland trở thành bang thứ hai báo cáo về một biến thể của Nam Phi. Biến thể Anh xuất hiện ở ít nhất 30 tiểu bang.

Mặc dù vắc xin sống đủ để bảo vệ người dùng biến thể này, nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng kém hiệu quả hơn đối với một số đột biến nhất định. , Được đặt tên là E484K. Anthony Fauci thuộc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia trong cuộc họp tại Nhà Trắng ngày 21/1. Ảnh: Reuters- “Tin tốt là các loại vắc-xin sẵn có luôn có hiệu quả. Tin xấu là càng có nhiều vi-rút, ông Fauci nói.

Vào ngày 1 tháng 2, Hoa Kỳ ghi nhận chưa đến 100.000 con Covid- 19 Lần nhập viện, đây là lần đầu tiên sau gần hai tháng, tuy nhiên, số ca mắc mới trung bình mỗi ngày vẫn tương đương với mức đầu tháng 12, thậm chí tỷ lệ tử vong còn tăng gấp đôi. giữa đại dịch. Tháng chết chóc nhất.

“Đó là khoảng thời gian tồi tệ vì đó là cuối mùa đông. Thời tiết rất lạnh, tất cả mọi người đang ở cùng nhau, và có một lượng lớn dân cư. Hoa Kỳ xác định rằng thành viên Ủy ban Cố vấn về Vắc xin của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Tiến sĩ Paul Offit đã nói: “Đừng đeo khẩu trang và tránh xa xã hội.” Tôi nghĩ. Sáu tuần hoặc hai tháng tới sẽ rất khó khăn. Nó có thể làm tăng số người chết từ 100.000 đến 150.000. “

Th.c Linh (Reuters, CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *