Thủ tục đổi họ

Theo các quy tắc trên, chị gái của bạn có thể yêu cầu thay đổi họ của họ từ họ của họ thành họ của họ.

Theo quy định tại Điều 63 của Luật Hôn nhân và Gia đình: trong thời kỳ hôn nhân hoặc do người phụ nữ mang thai trong thời kỳ này và trở thành con chung của vợ chồng “, mặt khác, cháu trai luôn mang họ của cha. Về nguyên tắc, nếu anh ấy muốn đổi họ của mình từ cha thành mẹ, cả hai bố mẹ đều phải đồng ý. Mặc dù chị gái bạn đã ly dị chồng và chồng không muốn nuôi con, nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến quyền nuôi con chung của cha. Nếu người chồng không đồng ý đổi họ tên con, thì không thể đổi họ họ tên con của họ từ tên họ của cha. Sử dụng họ tên mẹ để thay đổi họ của con con. Chị gái của bạn có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thay đổi họ của họ. Thay đổi từ họ cha đẻ thành họ họ mẹ. Theo Nghị định số 158/2005 / Điều 37 của ND-CP, Ủy ban nhân dân xã trước đây có quyền đăng ký khai sinh để đáp ứng và thay đổi quyền công dân của công dân dưới 14 tuổi. Thay đổi và sửa đổi tình trạng, và quyền công dân bổ sung cho mọi công dân ở mọi lứa tuổi. Vì em gái của bạn là đứa trẻ 11 tuổi, theo quy định tại Điều 27, khoản 2 của Bộ luật Dân sự, phải thay đổi tên của đứa trẻ Đồng ý.

2. Chị gái được thay đổi bởi họ của bạn

Theo Điều 14, Khoản 1 của Luật nuôi con nuôi, một trong những điều kiện của người được nhận nuôi nên được nhận nuôi. Bắt đầu từ tuổi 20. Tuy nhiên, Theo Điều 14, khoản 3 của Đạo luật nuôi con nuôi, điều kiện này không áp dụng cho việc nhận nuôi cha dượng hoặc mẹ kế hoặc dì, dì hoặc dì ghẻ. Chú tôi và chú nuôi của tôi đã nhận nuôi anh ta. Bởi vì bạn là con Anh trai sinh học, vì vậy bạn không cần phải có trình độ cao hơn cháu trai từ 20 tuổi trở lên, miễn là bạn đáp ứng các yêu cầu khác của luật nuôi con nuôi, bạn có thể yêu cầu nhận con nuôi. Tuy nhiên, theo Điều 21 của luật về việc nhận con nuôi Việc nhận con nuôi phải được sự chấp thuận của người nhận nuôi cha mẹ tự nhiên, nếu cha hoặc mẹ ruột chết, mất tích, mất năng lực dân sự hoặc không được xác định, phải có sự đồng ý của người khác, nếu hai cha mẹ tự nhiên chết, biến mất và hành vi dân sự bị mất Nếu bạn không thể hoặc không thể xác định danh tính của mình, bạn phải có được sự đồng ý của người giám hộ, nếu bạn nhận nuôi một đứa trẻ từ 9 tuổi trở lên, bạn cũng phải có được sự đồng ý của đứa trẻ. Một đứa con gái của bạn 11 tuổi, vì vậy nếu bạn muốn nhận một đứa trẻ, Bạn phải được sự đồng ý của cha, mẹ và cháu của bạn .

Sau khi nhận nuôi con gái của bạn, theo quy định tại Điều 1, Điều 27 của Bộ luật Dân sự và Điều 24 của Luật nuôi con nuôi Trong đoạn 2, bạn có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền quốc gia thay đổi tên và họ của con nuôi. Thay đổi tên con nuôi của con nuôi trên 9 tuổi cũng phải được sự chấp thuận của đứa trẻ .

Master, Fan Qingping Honghe Law Office 114 Hà Nội Ba Phan Kẻ Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *