Do Covid-19, những ngày nghỉ được cộng dồn sang năm tiếp theo

Thay vào đó, công ty khuyến nghị nhân viên kéo dài thời gian nghỉ hàng năm đến tháng 3/2021. Công ty có thể làm được điều này không? (Phương Anh) – Luật sư tư vấn – Theo quy định tại Điều 111 Khoản 3 Luật Lao động 2012, người sử dụng lao động (SDLĐ) có quyền ấn định lịch nghỉ hàng năm sau khi tham khảo ý kiến. Người lao động (NLĐ), và người lao động phải được thông báo trước. Đối với người lao động, người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ hàng năm theo từng đợt hoặc nghỉ phép năm cộng dồn 3 năm một lần.

Do đó, việc công ty có được quyền cộng dồn thêm một năm nghỉ phép hàng năm hay không là tùy thuộc vào thỏa thuận giữa công ty và người lao động. Nếu không thống nhất được thì công ty phải thanh toán bằng tiền những ngày bạn không xin nghỉ trong năm 2020.

Điều khoản quy định về số ngày không được nghỉ hằng năm hoặc chưa được xóa hết số ngày nghỉ hằng năm. Điều 26 khoản 3 và khoản 4 NĐ-CP.

– Người lao động làm việc từ đủ 6 tháng trở lên: mức lương bình quân theo hợp đồng lao động (HĐLĐ) do người lao động trả bằng tiền trong kỳ nghỉ hàng năm

– Người lao động có thời gian làm việc dưới 6 tháng: là hợp đồng. Mức lương trung bình quy định cho toàn bộ giờ làm việc. – Mức tiền lương trên được chia cho số ngày làm việc bình thường của người lao động trong tháng trước thời điểm hưởng lương rồi nhân với số ngày nghỉ phép hằng năm không nghỉ hoặc không phép.

Nếu không trả tiền cho người lao động thì sẽ bị phạt vi phạm hành chính từ 5 đến 50 triệu đồng Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 28/2020 / Điều 16 Khoản 2 và Khoản 5 NĐ-CP; và Họ buộc phải trả đủ tiền lương và tiền lãi chậm trả, trả lương thấp nhất cho người lao động với mức lãi suất cao nhất không kỳ hạn do ngân hàng thương mại nhà nước công bố trong phiên tòa. Sự trừng phạt.

Võ luật sư tại Đan Mạch

Công ty luật Tá Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *