Khi nào Vũ Trường bị tố cáo sai sự thật?

Luật sư tư vấn pháp luật-Điều 8 (10) của “Luật Phóng viên năm 2018” nghiêm cấm hành vi cố ý đưa tin sai sự thật. -Theo Điều 156 Khoản 1b Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), người nào giả dối người khác và trình báo trước cơ quan chức năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội phỉ báng. – Hình phạt tối thiểu là phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt tiền tối đa đến 2 năm cải tạo không giam giữ hoặc 3 tháng đến 1 năm tù.

Căn cứ vào đây, việc khai báo gian dối (không phải do cố ý làm trái) dẫn đến việc bạn không nắm được thông tin liên quan đến việc khai báo thì bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự. Chỉ những người do người khác cố tình phạm tội và trình báo trước cơ quan có thẩm quyền mới bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội phỉ báng.

Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin này trước khi quyết định tố cáo một số cá nhân, tổ chức, người tố giác hành vi vi phạm pháp luật; thiếu kiến ​​thức rõ ràng sẽ dẫn đến những rủi ro pháp lý trong tương lai .—— Theo Luật Người tố giác năm 2018 Điều 9, khoản 2, người tố cáo có các nghĩa vụ sau đây:

-.

– trung thực nêu nội dung của cáo buộc; cung cấp thông tin và tài liệu về nội dung rút lại mà chúng tôi có .

– Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung rút tiền. – Hợp tác với người đã giải quyết việc rút tiền theo yêu cầu. – Bồi thường thiệt hại do cố ý khai báo sai.

Luật sư Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *