Có tiền phạt cho cấp dưỡng con cái không?

Tuy nhiên, chồng cũ không thực hiện nghĩa vụ bảo trì trong quyết định ly hôn. Luật có yêu cầu phạt tiền không? – Ngoài ra, sau hai năm ly hôn, nhiệm vụ chuyển nhà của gia đình chồng cũ trở nên phức tạp. Tôi nên làm gì trong tình huống này? – Luật sư người Chile – Theo Điều 82, khoản 2 của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014, liên quan đến nghĩa vụ và quyền của cha mẹ không được trực tiếp nuôi con sau khi chia tay.

– Ngoài ra, Điều 83, Điều 1 của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 cũng quy định: Cha mẹ trực tiếp nuôi dạy con cái có quyền yêu cầu những người không trực tiếp nuôi dạy con mình thực hiện nghĩa vụ theo Điều 82 của Luật này; Cha mẹ và thành viên gia đình không phải là người giám hộ tôn trọng quyền nuôi con của họ.

Do đó, sau khi tòa án đưa ra phán quyết về ly hôn và bảo trì bảo dưỡng, người chồng phải cung cấp tiền nuôi con theo số tiền mà tòa án quy định. Nhu cầu sinh kế và thu nhập thực tế của họ.

Nếu bạn cố tình vi phạm nghĩa vụ chồng cũ của bạn, bạn có thể yêu cầu tòa buộc người đó thực hiện nghĩa vụ bảo trì theo Điều 119 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014. , Người phụ trách, cha mẹ của anh ta hoặc các quy định của Luật tố tụng dân sự có quyền yêu cầu tòa án buộc những người không tự nguyện thực hiện nghĩa vụ bảo trì thực hiện nghĩa vụ đó. Quyết định thực thi nghĩa vụ hỗ trợ thanh toán cho người hỗ trợ, nhưng người này vẫn không tuân thủ các quy định và có thể thực thi chúng theo quy định của pháp luật. Các quy định của Hồ khau như sau: Công dân thay đổi thường trú sẽ được chuyển nhượng hộ khẩu.

Trong bất kỳ trường hợp nào sau đây, công dân không cần phải đăng ký hộ khẩu: a) Chuyển đến một xã hoặc thành phố trong tỉnh, di chuyển từ một thành phố được quản lý tập trung đến cùng một khu vực, cùng khu vực đô thị hoặc cùng thành phố; Thành phố hoặc tỉnh;

b) Học sinh, sinh viên, học viên đang học ở trường và các tổ chức giáo dục khác;

c) Nghĩa vụ quân sự d) Được tuyển dụng bởi Quân đội Nhân dân và Lực lượng Công an Nhân dân, tập trung tại doanh trại hoặc nhà ở tập thể Trong vòng;

d) chấp nhận phạt tù, tôn trọng quyết định được gửi đến các cơ sở cải huấn, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế, trung tâm cai nghiện bắt buộc, trung tâm quản chế.

Vì vậy, sau khi ly hôn, bạn đã thay đổi nơi cư trú phù hợp. Pháp, không còn nơi thường trú với chồng cũ. Bạn không phải yêu cầu chuyển tài khoản, vì vậy bạn phải hoàn thành các thủ tục tài khoản. Bạn phải chuẩn bị một tập sách hukou, một thông báo thay đổi dân số, để đệ trình lên cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục yêu cầu chuyển hukou.

Nếu bạn không bắt buộc phải cấp giấy chứng nhận chuyển khoản, bạn cũng có thể thực hiện thủ tục tách hộ khẩu theo quy định tại Điều 27 của Luật cư trú. Các chi tiết về việc thực hiện một số quy định và biện pháp của luật cư trú như sau: luật pháp và quy định. Nếu cố tình gây khó khăn, người được chỉ định trong sổ đăng ký hộ khẩu không thể sử dụng sổ sách để giải quyết các quy định pháp lý của nhiệm vụ. , Đây là phạm vi của các hành động bất hợp pháp bị xử lý theo pháp luật.

Do đó, người chồng cũ khó có thể khiến mẹ và con của bạn (chứ không phải mẹ và con của bạn) vi phạm pháp luật để thực hiện thủ tục đăng ký tài khoản theo Điều 1 (8) của Nghị định số 167/2013 / ND-CP, bị phạt 100.000 Phạt 300.000 đồng. Nếu chủ hộ tiếp tục gây khó khăn cho bạn khi đăng ký tài khoản, bạn nên liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để báo cáo việc chuyển tài khoản. Hà nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *