Nhà hàng xóm hát karaoke ầm ĩ, tôi phải làm sao?

Tôi khuyên hàng xóm không hợp tác nên báo chính quyền địa phương. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. Pháp luật có quy định xử phạt hành vi đó không? Cơ quan nào có quyền xử phạt? (Vương Linh)

Luật sư tư vấn pháp luật

Trong trường hợp này, pháp luật hiện hành có quy định xử phạt hành chính quy định tại Điều 6 Nghị định 167/2013 / NĐ-CP của Chính phủ. . Do đó, nếu hành vi hát karaoke của người hàng xóm vi phạm pháp luật và các quy định nhằm đảm bảo sự bình tĩnh chung, bạn sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng về hành vi gây ồn ào. Bắt đầu phát ra âm thanh hoặc phát ra âm thanh trong khu dân cư hoặc nơi công cộng từ 10 giờ tối. Ngày hôm sau đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

– Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi sử dụng cồng loa, trống, còi, còi hoặc các phương tiện thông tin khác ở nơi công cộng mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Ngoài ra còn có một hình thức xử phạt khác là tịch thu vật chứng và phương tiện hành chính đáng kể của người vi phạm bị tịch thu.

Tiếng ồn do sinh hoạt gây ra vượt quá phạm vi cho phép trong khu dân cư thì bạn còn có thể bị xử phạt theo Điều 17 Luật Hình sự. Nghị định 155/2016 / NĐ-CP của Chính phủ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường phụ thuộc vào việc có vượt quá mức dBA của tiếng ồn hay không. Thông số kỹ thuật tiếng ồn. Đối với quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn vượt quá 40 dBA bị phạt tiền đến 160 triệu đồng.

Về thẩm quyền xử phạt, Chương 3 Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP và Chương 3 Nghị định số 155/2016 / NĐ-CP nêu rõ trong trường hợp này, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc ( UNBD) chủ tịch các cấp và an toàn công cộng của người dân có quyền xử lý vi phạm hành chính.

Vì vậy, theo quy định trên khi hàng xóm có hành vi thì bạn phải báo cho quản lý khu phố để gọi lại xác nhận sự việc. Nếu họ vẫn tiếp tục hát karaoke và phát ra âm thanh, cô sẽ liên hệ với công an địa phương, yêu cầu làm việc và lập biên bản xử phạt hành chính dựa trên cơ sở pháp lý nói trên. Ngoài ra, cô ấy có thể gửi đơn khiếu nại rồi gửi đến xã của người dân gần đó hoặc ủy ban nhân dân cộng đồng để tìm giải pháp.

Luật sư khuyên cô nên bình tĩnh giải quyết sự việc này và nhờ các cơ quan hữu quan vào cuộc giải quyết. sự vi phạm. . Bởi không ít tình huống bất lực tự giải quyết do âm thanh của quán karaoke dẫn đến ẩu đả, vi phạm pháp luật hình sự, nặng hơn là hậu quả chết người.

Luật sư Ngô Trần Thùy Vân- Công ty Luật -Tapa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *