Rủi ro khi xóa hình xăm

Bác sĩ Tạ Tạo Hưng, Khoa Da liễu-Thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, xóa xăm là một kỹ thuật khó, nhất là những hình xăm lớn. -Bác sĩ cho biết mực xăm rất bền màu, ngoài ra còn có cấu tạo máy xăm đặc biệt, các đầu kim của máy xăm được xếp thành từng cụm. Ba đầu kim chứa mực sẽ xuyên qua da qua lớp biểu bì, giúp mực đi sâu hơn vào lớp da, nơi tập trung các sợi collagen và máu. Vì vậy, một khi xăm xong, khó có thể xóa hết xuống lớp hạ bì, đồng nghĩa với việc hình xăm sẽ theo bạn đến suốt cuộc đời.

Rất dễ để lại sẹo sau khi xóa xăm. Khi da vùng xăm bị bào mòn, tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong thuốc tẩy xăm có thể gây nhiễm trùng da và một số tác dụng phụ như giãn nở mạch máu dẫn đến các nốt mụn li ti màu hồng, rậm lông, teo da, mẩn ngứa, mụn, nám. , Da chuyển sang màu sẫm …

Khi sử dụng các phương pháp tự nhiên như axit và chanh có thể bị dị ứng và nhiễm trùng da. Nếu sử dụng với lượng lớn, chúng có thể ảnh hưởng đến tế bào da và cấu trúc da và để lại sẹo vĩnh viễn. Bác sĩ cho biết: “Khi xóa xăm được nhiều người sử dụng.” Xóa hình xăm có tính axit rất dễ nhưng nó chỉ tác động lên bề mặt thượng bì (bề mặt ngoài của da) chứ không phải hạ bì. Thậm chí, nếu một liều lượng lớn axit làm bỏng da ngay lập tức, rất dễ làm bỏng da ngay lập tức, gây viêm nhiễm và hoại tử vùng xăm.

Đối với những hình xăm lớn, dù hình xăm được xóa an toàn thì sau khi sử dụng vẫn sẽ có ít nhiều tổn thương và quy trình. Những tổn thương này nếu không được điều trị tốt có thể dẫn đến nhiễm trùng, sẹo, nám và các hậu quả khác. Chưa kể nhiều hình xăm phải xóa nhiều lần, tốn kém. . .

Sản xuất tại cơ sở nhỏ lẻ, không có điều kiện khử trùng dụng cụ vệ sinh, những dụng cụ này có thể lây lan các bệnh nguy hiểm như HIV, viêm gan B, C và B. Ảnh: Tạp chí Vents-Trên thị trường có rất nhiều quảng cáo và sản phẩm có thể xóa hình xăm, như kem bôi, thuốc điểm, đốt điện, laser CO2 và laser xóa xăm chuyên dụng. Đặc biệt, tại các bệnh viện da liễu chủ yếu sử dụng công nghệ laser vi điểm để xóa hình xăm.

Bác sĩ tiến hành tư vấn, thăm khám sức khỏe, xác định kích thước, độ đậm nhạt của hình xăm. Sau đó, bạn cần làm sạch các vùng da cần chích để xóa nhăn, tê và xóa xăm. Sau đó xịt khoáng, chườm lạnh vùng da trong quá trình bắn tia laser và lưu ý khi xóa hình xăm. -Xóa hình xăm bằng đốt điện hay laser CO2 tuy rẻ tiền, dễ thực hiện trong nhiều vết nhỏ nhưng dễ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng vết mổ, sẹo xấu, sẹo kéo, sẹo lồi, sẹo thừa … Những di chứng này có thể kéo dài suốt đời và rất khó khắc phục. -Hiệu quả xóa xăm phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là kỹ thuật và cách chăm sóc sau thực hiện. -Trước khi xóa hình xăm, bạn nên bổ sung vitamin C trong vòng một tháng để giúp da tái tạo và phục hồi. làn da. Tìm hiểu về các dịch vụ và quy trình xóa hình xăm, đồng thời lựa chọn phương pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Lựa chọn trung tâm xóa xăm uy tín, chất lượng cao, được trang bị thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm. Các cơ sở này phải được cấp phép hoạt động và đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn, quy trình chuẩn. Phục hồi hoàn toàn, rất dễ làm tổn thương da. Nên xóa hình xăm từ một đến hai tháng sau khi xăm.

Sau khi xóa xăm, bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước trong hai ngày đầu và tránh xa xà phòng, sữa tắm. Uống nhiều nước trong vài ngày đầu và không sử dụng ma túy hoặc rượu.

Da được điều trị có vảy là điều bình thường. Bạn phải để da tự lành lại, không được tự ý bóc tách sẽ dễ bong tróc và gây nhiễm trùng da.

Tránh mặc quần áo sát vào da vùng điều trị và giữ vùng da đó khô và sạch.

Ngoài ra, trong vòng một tháng sau khi xóa hình xăm bằng laser, nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da, mặc áo dài và sử dụng các vật dụng khác để che nắng vào ban ngày.

Thùy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *