Ăn nghệ giúp ngăn ngừa và điều trị chứng mất trí nhớ

Tinh bột nghệ là một trong hai hợp chất chính trong củ nghệ có ảnh hưởng đến cơ thể con người, tuy nhiên mọi người lại không quan tâm đến nó. Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng hợp chất curcumin còn sót lại có khả năng giảm viêm và chống ung thư.

Mới đây, qua các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã chứng minh được đó là nghệ, giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào thần kinh và tế bào gốc não. . Khám phá này có thể giúp các nhà khoa học tìm ra phương pháp điều trị các bệnh liên quan đến chứng sa sút trí tuệ, chẳng hạn như bệnh Alzheimer hoặc đột quỵ. Ảnh: Health.

Tiến sĩ Adele Rueger (Zhulic, Đức), trưởng nhóm nghiên cứu của Viện Khoa học Thần kinh và Viện Y học cho biết: “Khi ngày càng nhiều hóa chất được sử dụng để kích thích nó, hầu như không có loại thuốc nào có thể thúc đẩy sự phân chia tế bào gốc. Thuốc tái tạo Mục tiêu quan trọng là thúc đẩy sự tăng sinh của tế bào gốc não. Khám phá mới về hợp chất thơm-củ nghệ đưa chúng ta đến gần hơn với mục tiêu này. Các nhà khoa học đã kiểm tra tác động của nghệ thơm đối với tế bào gốc thần kinh (NSC) được tìm thấy trong não người lớn. Tế bào gốc góp phần vào sự phát triển của các tế bào thần kinh và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi các bệnh thoái hóa thần kinh.

Thông qua một thí nghiệm ở nồng độ nhất định trên chuột, hợp chất thơm-nghệ trong nghệ thúc đẩy sự phát triển của tế bào gốc thần kinh Tăng lên đến 80%. Chó con, hoặc thậm chí hơn nữa. Tiêm nghệ thơm cũng giúp mở rộng hai vùng não quan trọng: vùng dưới đồi và vùng hải mã. Cả hai đều là vị trí sinh thần kinh trong não động vật có vú Kết quả của cuộc nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí “Stem Cell Research and Therapy”. – – Tiến sĩ Laura Phipps, một nhà nghiên cứu bệnh Alzheimer người Anh, tin rằng để xác định xem liệu hợp chất này có thể giúp chống lại bệnh Alzheimer hay không Bệnh hay không. ”Chúng ta cần nghiên cứu tác dụng đầy đủ của hợp chất này. Tế bào não chết là một đặc điểm quan trọng của bệnh Alzheimer, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu các tế bào này chết như thế nào và làm thế nào để ngăn chặn chúng. “Việc nghiên cứu sẽ mất nhiều năm để tìm ra và áp dụng các phương pháp điều trị mới.” – – NgọcDiễm (Sức khỏe)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *