“Thần dược” trong bếp của phụ nữ

1. Rau thì là – loại rau này chứa nhiều vitamin C, chất xơ, kali, axit folic, đặc biệt là hợp chất từ ​​cây thì là làm cho vị ngọt của thì là giảm khí rất hiệu quả. Các nhà khoa học gọi loại rau này là “bạn thân của phụ nữ” vì nó có đặc tính chống viêm và giúp ngăn ngừa ung thư, giảm đau bụng kinh.

Cách nấu: thì là với dầu ô liu, hạt tiêu hoặc salad sống. Uống trà xanh ở mọi nơi rất có lợi cho phụ nữ Ảnh: Idiva .

2. Cải xoăn

Cải xoăn là thực phẩm chống ung thư, chứa nhiều glucosinolate, uống thường xuyên có thể giúp chuyển hóa estrogen trong cơ thể hiệu quả hơn. Điều này làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng. Loại rau này cũng chứa nhiều vitamin. Các chất chống oxy hóa như C, A, K và các loại vitamin tốt cho xương có thể bổ sung máu.

Bạn có thể nấu món này theo cách sau: ăn lá cải xoăn với dầu oliu, tỏi, hành và ớt, nếu thích uống nước, hãy chuẩn bị cho mình một đĩa cải xoăn với cần tây, táo và dứa sữa lắc.

3. Trà xanh

Nhiều dự án nghiên cứu đã sử dụng rộng rãi trà xanh đã được chứng minh để cải thiện sức khỏe tổng thể và vẻ đẹp của làn da và mái tóc. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa, chất chống lão hóa và chống viêm hiệu quả nhất. Một số tác dụng của trà xanh như sau:

– Giảm cân: Đây là một trong những lý do chính khiến các người mẫu và người nổi tiếng thường thêm trà xanh vào chế độ ăn uống để giữ dáng. Trà xanh giúp cơ thể đốt cháy chất béo để tạo năng lượng.

– Giải độc: Trà xanh giúp cơ thể giải độc. Nó cũng là một chất lợi tiểu và giảm phù nề. Tác dụng lợi tiểu của trà xanh đã được sử dụng hàng trăm năm để giúp cơ thể loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

– Giữ cho cơ thể luôn sảng khoái: Trà xanh còn được biết đến với khả năng khử mùi hôi hơi thở. Bạn hãy thử làm kem đánh răng bằng trà xanh để kiểm chứng tác dụng này bằng cách sau: Đổ một cốc nước sôi vào 100g trà xanh và ngâm trong ít nhất 30 phút. Thêm một thìa cà phê muối nở và đánh răng bằng hỗn hợp này như bình thường. Các thành phần tự nhiên trong trà có thể hạn chế hôi miệng và giúp ngăn ngừa mảng bám răng hình thành trên răng. Ngoài ra, trong trường hợp vô tình uống phải, hương vị của trà cũng rất dễ chịu.

– Giảm căng thẳng: Thiamine trong trà xanh đã được chứng minh là có tác dụng làm dịu tâm trạng. Uống 6 tách trà xanh có thể giảm căng thẳng. Trà xanh không chứa caffein là một chất thay thế lý tưởng cho caffein.

– Giúp giảm đau: Epigallocatechin-the 3-gallate hoặc EGCG trong trà xanh có thể giúp giảm đau trong một số trường hợp. Một cách hiệu quả để giảm đau do viêm khớp là uống một tách trà xanh nóng. Bạn có thể uống 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời: Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechin, giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Các gốc tự do có thể hình thành trong da của bạn vì nhiều lý do, chẳng hạn như tiếp xúc với chất độc. Trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất của các gốc tự do trong tế bào da là bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, nguyên nhân gây ra 90% dấu hiệu lão hóa sớm. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là yếu tố chính gây lão hóa da, chiết xuất trà xanh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giúp ngăn ngừa lão hóa.

– Nuôi dưỡng làn da, mái tóc và cơ bắp: Trong nhiều thập kỷ, trà xanh đã được coi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. món ăn. Nó cũng là một thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc. Nghiên cứu khoa học cho thấy trà xanh tươi có rất nhiều lợi ích.

Bạn có thể giảm sưng quanh mắt xanh bằng các phương pháp sau: cho túi trà ướt vào tủ lạnh sau đó lấy ra. Kéo dài 10 đến 15 phút. Trà xanh chứa nhiều tanin, những chất làm se này có thể làm giảm sưng tấy.

Ngoài ra, gội đầu bằng trà xanh có thể cải thiện độ bóng của tóc. Ngâm túi trà trong nước sôi khoảng 15 phút rồi để nguội trong vài giờ hoặc qua đêm. Đổ trà lên tóc sau khi gội và để yên trong 10 phút.

4. Súp lơ (bông cải xanh)

Loại rau này, giống như cải xoăn, có đặc tính chống ung thư mạnh. Các chất dinh dưỡng thực vật và diindolylmethane trong bông cải xanh phá hủy estrogen có hại (chất gây ung thư liên quan đến estrogen) mà cơ thể hấp thụ từ môi trường.

Bông cải xanh rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho gan, thanh lọc cơ thể và tiêu hóa. Loại rau này có thể ăn sống, nấu chín hoặc hấp vớiÔ liu, tỏi và vỏ cam rất ngon.

5. Cà rốt – cơ thể con người chuyển đổi β-carotene trong cà rốt thành vitamin A, hỗ trợ chức năng tuyến giáp và kiểm soát sự trao đổi chất. Rễ cũng có thể duy trì sức khỏe của mắt và giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh và nguy cơ ung thư buồng trứng sau khi mãn kinh. Cà rốt cũng chứa nhiều chất xơ và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ muốn giảm cân.

Cách nấu: Cắt cà rốt thành từng miếng nhỏ và nấu trong nước hầm xương hoặc ăn sống.

6 Cải xoong

Thực phẩm này rất giàu vitamin K, rất cần thiết cho những người bị đông máu và giúp kích thích sản xuất collagen và tế bào xương. Hợp chất glucosinolate trong cải xoong cũng giúp ngăn ngừa ung thư.

Thi Tran (Idiva)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *