Răng cùn nên chuyển sang màu trắng

Trả lời

Chào bạn,

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến nhiễm màu răng:

– Vết ố trên bề mặt răng: do vệ sinh răng miệng kém, thường xuyên sử dụng thức ăn, nước uống có màu (như trà), cà phê , Nước ngọt, cà ri… hút thuốc lâu, nước súc miệng chlorhexidine (thường được nha sĩ kê đơn để điều trị bệnh nha chu hoặc hôi miệng). Răng có bề mặt nhiễm màu đáp ứng tốt với thuốc tẩy trắng.

– Răng nhiễm màu sâu bên trong: Nhiễm Tetracycline do tuổi tác, nhiễm fluor, sâu răng, khiếm khuyết hình thành răng (men răng tối thiểu) … Vết sâu không đáp ứng hoặc ít đáp ứng với tẩy trắng răng.

Nếu răng của bạn trở nên xỉn màu, đen và ố vàng ở các mặt, các vết ố như đốm ở răng nội sinh có thể là răng sậm màu không đáp ứng với các liệu pháp tẩy trắng răng. Nếu muốn cải thiện màu răng, bạn có thể sử dụng chất liệu trám thẩm mỹ để trám lên bề mặt răng, dùng miếng dán sứ hoặc bọc toàn bộ răng. Dù áp dụng phương pháp nào, bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ răng hàm mặt để được tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị.

Một số người có thể bị ngã trong quá trình tẩy trắng răng. Đây là tác dụng phụ được ghi nhận nhiều nhất. Nếu thực hiện đúng cách, tổn thương trên bề mặt răng có thể được loại bỏ hoặc cách ly một cách chính xác, và ê buốt chỉ là do độ nhạy vốn có của răng. Cần lưu ý rằng, ngoại trừ các điều kiện xử lý, không thể xác định độ nhạy của thuốc tẩy trắng. Để giảm ê buốt trong quá trình tẩy trắng răng, bạn có thể giảm thời gian mài mòn của bể tẩy trắng răng, giảm nồng độ thuốc tẩy trắng và sử dụng chất chống ê buốt (thuốc giảm đau, kem đánh răng có chứa kali nitrat, NaF).

Làm trắng răng không vĩnh viễn. Mức độ duy trì tẩy trắng răng của mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng của từng người và kế hoạch tẩy trắng răng. Theo thời gian, độ trắng sẽ giảm dần nhưng vẫn luôn trắng hơn màu răng ban đầu. Để màu tẩy trắng duy trì được lâu, cần hạn chế ăn thức ăn có màu, uống đồ uống có màu bằng ống hút, vệ sinh răng miệng đúng cách và thận trọng, hỏi ý kiến ​​nha sĩ để cạo vôi và sát trùng định kỳ 6 tháng / lần. Theo ý muốn của bạn, bạn có thể duy trì trạng thái tẩy trắng sau 6 tháng đến một năm.

TS Lê Nguyễn Khánh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *