Những điều cần lưu ý trước khi kết hôn?

Trả lời:

Khám tiền hôn nhân là việc khám sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản cho nam và nữ trước khi bước vào đời sống vợ chồng.

Trong quá trình khám tiền hôn nhân, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe của nam và nữ. Sau đó, cặp đôi được khám sàng lọc để kiểm tra hình thái nam nữ, giải phẫu và chức năng sinh sản, tầm soát các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra tình trạng di truyền của gia đình và cặp vợ chồng và đưa ra lời khuyên để đảm bảo rằng thế hệ sau sẽ tránh được các bệnh di truyền.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng nên tiêm phòng trước khi mang thai để đảm bảo thai kỳ bình thường và khỏe mạnh. Nếu hai người chưa muốn có con ngay sau khi kết hôn, bác sĩ cũng có thể đề nghị các phương pháp kế hoạch hóa gia đình để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, như sảy thai ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. .

Việc khám tiền hôn nhân là rất quan trọng, đặc biệt là để phát hiện những bất thường về khả năng sinh sản và tư vấn, điều trị sớm. Do đó, thời gian sinh con của các cặp vợ chồng sẽ nhanh hơn và vấn đề hiếm muộn sẽ được giải quyết ngay lập tức.

Nếu không kiểm tra trước hôn nhân, vợ chồng có thể không biết được tình trạng sức khỏe của BĐS, có thể gặp phải những tình huống ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Ví dụ, một người đàn ông mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây cho người phụ nữ mà không biết hoặc khiến người phụ nữ bị sốc và cảm thông với nhau, điều này có thể làm xáo trộn hạnh phúc gia đình. Một số phụ nữ bị suy buồng trứng sớm nếu không nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình có thể mất cơ hội sinh con, mang thai. -Kiểm tra trước khi sinh không tốn kém. Tại bệnh viện phụ sản Hà Nội, chi phí khám và tư vấn trước hôn nhân khoảng 300.000 đồng, đã bao gồm các chi phí khám khác. Các xét nghiệm này do một cặp vợ chồng đề xuất và giao cho một cặp vợ chồng thực hiện.

Bác sĩ Phạm Thúy Nga, Khoa Nội tiết niệu, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *