Chế độ ngủ tiết lộ sức khỏe của bạn

Carl Basil, giám đốc Khoa Động kinh và Giấc ngủ tại Đại học Y Columbia, cho biết: “Ngủ ngon và tập thể dục và dinh dưỡng tốt là nền tảng của lối sống lành mạnh.” “Giấc ngủ là một phần không thể thiếu đối với sức khỏe của bạn, đây là sự chăm sóc cho chính bạn Một cách. “Ngược lại, thiếu ngủ thường dễ bộc lộ các vấn đề sức khỏe trong cơ thể bạn. — Triệu chứng: Nếu bạn không đặt báo thức, bạn sẽ ngủ trong 14 giờ .

– Điều này có nghĩa là: chức năng tuyến giáp kém hoặc nhiễm trùng thầm lặng.

Hầu hết mọi người chỉ cần ngủ từ 7 đến 9 giờ để thức dậy. “Kiểm tra xem bạn ngủ hơn 10 giờ mỗi ngày”, bác sĩ Andrew Varga tại khoa chăm sóc phổi và giấc ngủ của trung tâm y tế cho biết. New York Langone cho biết. Một lý do có thể là suy giáp, thường ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ trên 60 tuổi. Sự phát triển tiến triển của bệnh này dẫn đến mệt mỏi và tăng cân, đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa. Ngủ quá nhiều cho thấy bạn nên kiểm tra tuyến giáp và thực hiện các biện pháp thích hợp để điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Ngủ quá nhiều cũng có thể là phản ứng của cơ thể đối với các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn. Trong trường hợp này, bạn nên rút ngắn thời gian ngủ.

Ảnh: rpmbold.com .

Triệu chứng: Thức dậy và cảm thấy mệt mỏi mỗi sáng

Điều này có nghĩa là: bạn bị ngưng thở khi ngủ hoặc trầm cảm. -Bạn đã ngủ đủ giấc, nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy buồn ngủ sau khi thức dậy và có thể bị ngưng thở khi ngủ. Hiện tượng này sẽ làm phiền chu kỳ giấc ngủ của bạn, nhưng bạn không nhớ. John Winkelman, một nhà nghiên cứu về giấc ngủ tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, nói: “Một người có thể thức dậy hàng trăm lần mỗi đêm, nhưng khi họ thức dậy, họ chỉ nghĩ rằng họ đã thức dậy 1-2 lần.” Nếu bạn nghĩ là có thể, hãy cố gắng nằm ngửa, và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi thức dậy vào sáng hôm sau. Nếu bạn không nằm ngửa, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. “Nó có liên quan đến một số tình trạng sức khỏe có hại (bao gồm cả đau tim), vì vậy bạn nên chú ý Tới thời điểm này.

Một lý do khác khiến bạn mệt mỏi là trầm cảm – thường biến mất, vì vậy nếu sau đó bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi, hãy ngủ đủ giấc, tự hỏi bản thân xem bạn có bị suy giảm cảm xúc hay không, và nói chuyện với nhà trị liệu. : Không có vấn đề gì khi bạn đi ngủ, bạn luôn thức dậy lúc 5 giờ sáng – điều này có nghĩa là: rối loạn nhịp sinh học. -Độ ẩm là một phần của nhịp sinh học. Nó sẽ tăng vào ban ngày cho đến khi chúng ta buồn ngủ và rơi vào ban đêm. Do đó, theo Winkelman, nếu bạn thức dậy trước khi mặt trời mọc và không thể ngủ, bạn sẽ dần mất ngủ. Nó không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn thường thức dậy quá sớm, bạn có thể mắc một bệnh sinh học gọi là hội chứng đầu giường. Nếu bạn là một người xã hội, hội chứng này sẽ có tác động – bạn buồn ngủ và mọi người ngủ thiếp đi khi đang ăn. Sử dụng melatonin và tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo khi thức dậy là phương pháp điều trị hiệu quả cho tình trạng này.

— Triệu chứng: Bạn không thể xem TV đến tận đêm khuya để ngủ thiếp đi

– Điều này có nghĩa là: Đừng lo lắng.

Bạn chỉ ngủ thiếp đi trước TV đến tận đêm khuya. Tuy nhiên, chương trình truyền hình cũng có thể làm bạn mất tập trung. Winkelman nói: “Một căn phòng tối, yên tĩnh có thể loại bỏ các vấn đề tâm lý.” Truyền hình ảnh hưởng đến cảm xúc và khiến bạn lo lắng. Một lý do khác để ngừng xem TV là TV nhẹ sẽ làm tăng các hormone gây căng thẳng trong cơ thể, vì vậy các chuyên gia về giấc ngủ khuyên chúng ta nên nghỉ hưu mạnh mẽ trong khi thiền hoặc đọc tiểu thuyết.

— Triệu chứng: Bạn không thể ngủ lại sau khi thức dậy

— Điều này có nghĩa là: hội chứng chân không yên là một bệnh về thần kinh đặc trưng bởi đau và đâm khi run. Tê hoặc khó chịu ở chân khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, buộc bệnh nhân phải di chuyển chân liên tục Hội chứng ảnh hưởng đến 3% dân số. Thông thường, dopamine trong cơ thể có liên quan đến việc kiểm soát chuyển động và tế bào thần kinh.

Hội chứng này thường bắt đầu vào buổi tối, thức dậy muộn vào ban đêm và đánh thức bạn dậy trong khi ngủ. Đá chân tôi tỉnh táo. Giống như hội chứng ngưng thở khi ngủ, hội chứng chân không yên có liên quan đến các cơn đau tim và các cơn đột ngộtĐột quỵ. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng xem và kiểm soát nó bằng thuốc theo toa.

— Triệu chứng: Ăn đồ ăn nhẹ trong khi ngủ

Điều này có nghĩa là: bạn là người mộng du và có hành tây bất thường trong khi ngủ. St. Louis, một bác sĩ tại Mayo Sleep Clinic, gần đây nói rằng một trong những bệnh nhân của anh ta đã ngủ với sứa ở khắp mọi nơi và sau đó đặt nó lại trong tủ lạnh. Những người làm giấc ngủ có thể ăn đồ ăn nhẹ, và sau đó trở lại giấc ngủ mà không biết chuyện gì đã xảy ra. Họ thực sự đáng sợ để lái xe.

– Một vấn đề lớn khác là hành vi bất thường trong khi ngủ: Vào thời điểm đó, mọi người cư xử giống hệt như những gì xảy ra trong giấc mơ, bởi vì não không thể điều khiển động cơ ngừng chạy. Điều này có thể dẫn đến các cửa sổ nhảy rất nguy hiểm. Tiến sĩ Louis nói: “Có một mối liên hệ giữa tâm lý và hành vi bất thường trong khi ngủ”, ông cảnh báo rằng dùng quá nhiều thuốc chống trầm cảm có thể kích hoạt hai triệu chứng này. Rối loạn chức năng dẫn truyền tín hiệu lớn hơn và não không thể kiểm soát cơ bắp. Đây thậm chí có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson. Có thể mộng du hoặc ngủ hành vi bất thường. Melatonin hoặc clonazem am.

Triệu chứng: Bạn đi tiểu nhiều lần vào ban đêm

Điều này có nghĩa là: Bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường hoặc tiền đái tháo đường. Nước tiểu thường là sản phẩm phụ của hạ đường huyết, buộc thận phải làm việc quá giờ để hấp thụ và lọc lượng đường dư thừa. Nó phải lọc nhiều chất lỏng hơn và tạo ra nhiều nước tiểu hơn, nhưng bạn cũng có thể uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Nếu tình trạng này vẫn còn, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Triệu chứng M: Bạn là haha ​​nên anh ấy quay lại và tim anh ấy đập nhanh

– điều này có nghĩa là tuyến giáp hoạt động quá mức.

Có thể bạn lo lắng về việc xem phim ma hoặc ngày họp. mái nhà. Nhưng theo Winkelman, nếu bạn bị mất ngủ, tim và cáu kỉnh, bạn có thể bị rối loạn giấc ngủ cường giáp. Sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất của bạn và khiến bạn giảm cân nhanh chóng. Một khả năng khác là bệnh Graves – một bệnh miễn dịch gây bồn chồn và khó ngủ.

Quỳnh Trang-Thuận An (tùy theo biện pháp phòng ngừa)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *