Mái tôn “tung bay” ngoài đường trong mưa gió, chủ nhân căn nhà đang mắc bệnh gì?

Luật sư tư vấn pháp luật

Chào anh / chị, do anh / chị không nói rõ chi tiết vụ việc nên em chia nhỏ ra để anh / chị dễ hiểu vấn đề:

Trường hợp 1: Nếu không phải bên cho thuê nhầm thì anh xây Việc khắc phục gió mạnh (ví dụ: các tấm tôn được thắt nút cẩn thận nhưng bị cuốn trôi bởi gió, bão và các yếu tố bất khả kháng khác) không được tính đến. Điều này là bất hợp pháp.

Tình huống 2: Bạn sơ suất trong quá trình thi công không đảm bảo được an toàn cho người khác (ví dụ cuộn giấy không cẩn thận, chỉ bị gió lùa. Theo Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) Điều 295, anh ta sẽ bị truy tố về tội vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người. – Cụ thể hơn, người vi phạm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động ở nơi đông người có thể gây thiệt hại trong các trường hợp sau đây Trong trường hợp này, người khác sẽ bị phạt 20 tấn, đến 100 triệu đồng, phạt đến 3 năm, cải tạo không giam giữ hoặc từ 1 đến 5 năm tù:

– làm chết người.

– Tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên. — Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho 02 người trở lên với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% đến 121%.

Gây thương tích 100 triệu đồng Việt Nam Thiệt hại về tài sản từ 500 triệu đồng trở lên. – Nếu hậu quả nghiêm trọng hơn mức trên thì bị phạt tù từ 3 năm đến 12 năm.

Luật sư Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *