Sỏi tuyến nước bọt

Trả lời:

Ở người, có ba cặp tuyến nước bọt: tuyến dưới lưỡi và tuyến mang tai. Sỏi có thể hình thành trên tất cả các tuyến này, nhưng phổ biến nhất là bắt buộc, chủ yếu ở kênh bẹn.

Khi các thành phần hóa học trong nước bọt được lắng đọng, sỏi được hình thành. Trong ống thông. Nguyên nhân của tình trạng này chưa được xác định, nhưng trong nhiều trường hợp, sỏi sẽ xuất hiện sau khi bị nhiễm trùng hoặc tổn thương tuyến. Những người bị viêm tuyến nước bọt hoặc người hút thuốc thường xuyên cũng có nguy cơ phát triển sỏi cao hơn. -Pain, cảm thấy các tuyến và ống dẫn bị nén, đôi khi đau dữ dội, đặc biệt là khi ăn.

– Sưng khu vực tuyến.

– Viêm, phù xung quanh-Nhẹ nhàng xoa bóp tuyến mà không Nó tạo ra nước bọt và đôi khi chạm vào đá. Mủ.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng và dấu hiệu nào ở trên, vui lòng đi khám ngay lập tức. Chuyên gia sẽ kiểm tra khoang miệng và kiểm tra bằng tia X nếu nghi ngờ có nước bọt.

Trong hầu hết các trường hợp, những viên đá nhỏ sẽ tự nhiên được giải phóng khỏi kênh hoặc sau đó. Massage nhẹ nhàng dọc theo đường ống. Đôi khi phẫu thuật là cần thiết để nghiền sỏi. Để giảm đau, áp dụng nén nóng hoặc lạnh và uống thuốc giảm đau acetaminophen. Trong trường hợp nhiễm trùng thứ cấp, bác sĩ phải kê đơn thuốc kháng sinh. Uống nhiều nước hơn.

Để ngăn ngừa nhiễm trùng, phải giữ vệ sinh răng miệng tốt để tránh nhiễm trùng răng miệng. Răng cần được kiểm tra thường xuyên để nhanh chóng phát hiện bệnh.

Tiến sĩ Lê Quang Hồng, Khoa học và Công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *