Những rủi ro khi sở hữu sổ đỏ ở tiệm cầm đồ?

Luật sư tư vấn pháp luật-Hoạt động cầm cố (cầm cố tài sản) là giao dịch dân sự được thực hiện nhằm bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự được quy định tại Bộ luật dân sự năm 2015. Do vậy, cầm cố tài sản là việc một bên (sau đây gọi là thế chấp) giao tài sản mà mình đang sở hữu (sau đây gọi là thế chấp) cho bên khác để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ (thường là thế chấp) theo quy định tại Điều 315 BLDS. Trong các trường hợp sau đây, việc cầm cố chấm dứt: nghĩa vụ cầm cố chấm dứt; bảo đảm quyền sở hữu đã bị hủy bỏ hoặc thay thế bằng bảo lãnh khác; tài sản thế chấp đã được chuyển giao; hoặc hai bên đồng ý.

Tuy nhiên, trên thực tế, giao dịch cầm cố không phải Dễ dàng Mặc dù có nhiều biến động nhưng việc cầm cố có thể tiềm ẩn rủi ro rất lớn, rất cao, gấp mấy lần mức quy định của pháp luật, hai bên thỏa thuận lãi suất vay theo tính chất của tài sản thế chấp, nhưng cho rằng tài sản rủi ro cao thì lãi suất vay cao. Và ngược lại, khi vay với lãi suất cao mà người cầm cố không trả được gốc và lãi đúng hạn thì người thế chấp có thể thao túng tài sản, thực tế là do cần quá nhiều tiền nên không vay được hoặc không muốn làm thủ tục. Phức tạp, chậm trả, vay ngân hàng nên nhiều người vẫn chấp nhận cho vay nặng lãi, đáp ứng yêu cầu công việc gấp, ngoài ra, các tiệm cầm đồ còn thu lãi lách luật để thu phí khách hàng, nhưng vẫn đòi. Khách hàng ký và thu toàn bộ tiền gốc khoản vay, ghi lãi với lãi suất không vi phạm pháp luật, khi xảy ra tranh chấp thì bên cầm cố khó chứng minh được lãi thật giữa các bên.

– Về giải quyết tranh chấp: sai thời điểm Bên cầm cố có thể bị một bên ép buộc, đe dọa sức khỏe, tính mạng, danh dự của người quản lý hoặc người thân của họ. Trong những trường hợp này, tài sản cầm cố thường không thể bán để lấy nợ như sổ đỏ, hộ khẩu, CMND, v.v. …… Trước áp lực, người cầm cố cũng có tâm lý lo sợ khi báo công an rằng họ hoặc người thân của họ sẽ bị trả thù .—— Về quản lý tài sản thế chấp: Nói chung, người nhận thế chấp không được sử dụng tài sản đã hứa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người được cầm cố lại tự ý sử dụng tài sản (mô tô, xe máy,…) và gây thiệt hại nghiêm trọng, lúc này tranh chấp dân sự sẽ rất phức tạp, bên bị thiệt thòi thường là Lời thề.

Trường hợp khác không ghi chép chi tiết tình trạng tài sản khi giao hàng thì rõ ràng không có cơ sở để giải quyết khi tài sản bị hư hỏng, hư hỏng, mất mát.

Công ty Luật Hà Nội Vũ Tiến Vinh Bảo An luật sư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *