Quyền trưng thu có thể được kế thừa không?

Luật sư tư vấn pháp luật

Theo quy định tại Điều 463 Bộ luật Dân sự năm 2015, hợp đồng vay thế chấp là sự thỏa thuận giữa hai bên, thông qua đó bên vay giao tài sản cho bên vay; khi hết thời hạn thì bên vay phải trả đúng số tiền và Tài sản có cùng chất lượng được trả lại cho bên cho vay và chỉ được trả lãi khi có thoả thuận hoặc pháp luật có quy định. – Cho vay không tính lãi theo quy định tại Điều 466 trong trường hợp này mà khi bên vay không trả được nợ hoặc trả không đầy đủ thì bên cho vay có quyền yêu cầu trả lãi theo lãi suất quy định tại Điều 468 khoản 2 của Luật này. Trừ trường hợp có thoả thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác thì việc thanh toán được thực hiện theo số tiền chậm trả tương ứng với thời gian chậm trả.

Trong trường hợp vay nặng lãi, bên vay chưa trả hoặc chưa trả đủ. Nếu đủ, Bên vay phải trả lãi theo các hình thức sau đây: a) Trả lãi gốc theo lãi suất chưa hết hạn tương ứng với thời hạn vay đã thoả thuận trong hợp đồng; nếu chậm trả thì phải trả theo quy định tại Điều 468 của Bộ luật này. Tiền lãi được trả theo lãi suất quy định tại khoản 2;

b) Tiền lãi trên số nợ gốc là 150% lãi suất hợp đồng liên quan. Trừ khi có thỏa thuận khác, thời hạn thanh toán chậm thanh toán.

Theo quy định trên thì bố bạn không chỉ có quyền khởi kiện bên vay để buộc bên vay trả nợ gốc mà còn có quyền trả lãi theo quy định trên.

Về mặt thủ tục thì bố bạn nên thuộc bên vay Tòa án nhân dân nơi cư trú đã khởi kiện. Đơn khởi kiện kèm theo hồ sơ vay vốn (bản gốc), giấy chuyển khoản (nếu có), bản sao có công chứng, giấy tờ tùy thân (CMND / CCCD, hộ khẩu) đã được xác minh. Bên vay và Bên vay (nếu có) .—— Nếu vụ việc được giải quyết tại Tòa án mà không may bố bạn chết thì người thừa kế thứ nhất (vợ, cha đẻ, cha đẻ, con nuôi của cha đẻ, con nuôi, con đẻ Có, người con nuôi (bố bạn) sẽ được thừa kế các quyền và nghĩa vụ theo thủ tục tố tụng tại tòa. Những người này có thể ủy quyền cho một thành viên tham gia tố tụng với tư cách là người đại diện.

Nếu bố bạn chết trước phiên tòa thì bố bạn được thừa kế lần đầu Những người cũng có quyền khởi kiện Yêu cầu người vay trả nợ gốc và lãi nêu trên. Đơn kiện phải có bản sao giấy chứng tử của bố bạn.

Luật sư, Công ty Luật Wu Tianrong Baoan, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *