Đau bụng khi uống sữa

Trả lời:

Đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy khi uống sữa không phải là hiếm. Tóm lại, mẹ bạn và những người bị “dị ứng” với đường sữa-lactose là một loại đường trong sữa động vật. Sau khi uống sữa, nếu bạn bị khó tiêu, đầy hơi hoặc chướng bụng, tiêu chảy, đau bụng… thì chắc chắn sẽ xảy ra.

Lactose khi đi vào ruột sẽ phân hủy glucose và galactose thành một loại men lactase có trong thành ruột. Ruột non. Nếu cơ thể thiếu men lactase, đường lactose sẽ không được phân hủy và sẽ được đào thải ra ngoài theo đường tiêu chảy thay vì dị ứng với sữa như nhiều người vẫn nghĩ. Ở một số người, mức độ lactase có thể bắt đầu giảm từ 2 tuổi hoặc bất kỳ độ tuổi nào. Duy trì hoặc giảm lượng lactase phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như di truyền, bệnh tật, phẫu thuật ruột non, nhiễm HIV, nghiện rượu và nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra tiêu chảy cấp. Ngoài yếu tố di truyền, trong một số trường hợp khác, nồng độ men lactase có thể trở lại bình thường sau khi hết bệnh hoặc ngừng thuốc.

Ngoài các triệu chứng trên, bạn cũng sẽ thấy người đó bị tiêu chảy khi uống sữa. Ngoài ra còn có tình trạng mất nước, mất khoáng chất, mệt mỏi, cáu gắt. Để tránh những hiện tượng này, khi mua sữa cần đọc kỹ từng nhãn hiệu, dù có chứa đường lactose hay tương tự như kẹo bơ cứng, casein, caseinat, whey, sữa bột tách kem thì cũng nên tránh … – BS. Ruan Hong, sức khỏe và đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *