Hàng xóm có người giám hộ không?

Người bảo vệ pháp luật là đương nhiên hoặc pháp nhân, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người được giám hộ, họ đã có nhiều hành động. Người giám hộ có thể do một tổ chức công bổ nhiệm hoặc chỉ định, hoặc có thể là người giám hộ đương nhiên theo quy định của pháp luật.

Người giám hộ sẽ quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ; cho rằng trách nhiệm pháp lý đối với cộng đồng trẻ vị thành niên làm mất năng lực hành vi dân sự, năng lực hành vi dân sự bị hạn chế, khó hiểu, và khó kiểm soát hành động của họ. – Điều kiện để trở thành người cố vấn

Người được cố vấn có thể là cá nhân hoặc tổ chức và phải đáp ứng các điều kiện pháp lý sau:

Đối với cá nhân: có đủ năng lực hành vi dân sự; có tư cách tốt và thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Người dạy kèm Điều kiện; người chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng chưa được xóa án tích về một trong các tội cố ý xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, uy tín, nhân phẩm của người khác hoặc tài sản của người khác; Người dạy thêm có tư cách pháp nhân : Có năng lực pháp luật dân sự tương xứng với trình độ của người dạy thêm; có đủ điều kiện cần thiết để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người giám hộ – Pháp luật Việt Nam quy định hai loại giám hộ: giám hộ tự nhiên và giám hộ được chỉ định: năng lực của một cá nhân hoặc tổ chức được pháp luật xác định hoặc chỉ định để chịu trách nhiệm hoặc bảo vệ người chưa thành niên hoặc bị mất quyền và các quyền hợp pháp như một hành vi dân sự. Trường hợp người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự không có người giám hộ theo quy định thì Ủy ban nhân dân cộng đồng, xã, thị trấn nơi cư trú phải cử người giám hộ hoặc yêu cầu tổ chức nhận người giám hộ. Người giám hộ.

Thủ tục đăng ký người giám hộ: Người yêu cầu đăng ký giám hộ phải nộp bản đăng ký giám hộ theo mẫu quy định của cơ quan đăng ký hộ tịch và văn bản cử người giám hộ của Bộ luật dân sự. Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này, nếu xét thấy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật thì Thừa phát lại hộ tịch vào Sổ hộ tịch và đăng ký với đương sự. Người giám hộ ký vào Sổ căn cước công dân, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cộng đồng dân cư và trích lục cho đương sự (2015 / TT-BTP); văn bản cử người giám hộ hoặc quyết định của Tòa án về việc cử người giám hộ; văn bản cử người giám hộ hoặc quyết định của Tòa án về việc việc bổ nhiệm người giám hộ.

Người giám hộ đương nhiên: Hình thức giám hộ hợp pháp, người giám hộ đương nhiên có thể là cá nhân. Loại hình tư vấn này được xác định bởi nội quy của người được tư vấn, người được tư vấn, quyền và nghĩa vụ của người được tư vấn đối với người được giám hộ và tài sản của người được tư vấn. Giám hộ đương nhiên: Người đăng ký giám hộ nộp bản khai đăng ký giám hộ cho bộ phận hộ tịch của cơ quan nhà nước theo mẫu quy định và nộp Giấy chứng nhận đủ điều kiện giám hộ theo quy định của pháp luật về dân sự. Nếu nhiều người cùng đáp ứng các điều kiện như giáo viên dạy học phí, họ đương nhiên có thể gửi văn bản đồng ý chỉ định một người làm giáo viên dạy học phí.

Hồ sơ đăng ký học phí giáo viên: Phiếu đăng ký học phí giáo viên (Phụ lục V Thông tư 15/2015 / TT-BTP); văn bản xác nhận điều kiện của người giám hộ.

Nếu có nhiều người hội đủ điều kiện làm người giám hộ, vui lòng gửi văn bản thỏa thuận về việc chỉ định người giám hộ. CMND / Thẻ căn cước công dân có dán ảnh và thông tin cá nhân hoặc các giấy tờ khác có ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu cho người giám hộ.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như hình trên , Gia sư nộp nó cho CPC, và người dạy kèm hoặc người giám hộ cư trú. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Thừa phát lại hộ tịch xét thấy có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì ghi vào Sổ hộ tịch và ký vào Sổ hộ tịch cùng người giám hộ. Báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và cấp giấy trích ngang cho người có đơn.

Luật sư Công ty Luật Nguyễn Hồng Tianma, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *