Chống nhăn da

Trả lời:

Đa số mỹ phẩm chống nhăn chỉ có thể hạn chế nếp nhăn tạm thời, chưa nói đến việc gây ra các loại dị ứng, viêm loét … các nếp nhăn xuất hiện, da mất tính đàn hồi và sợi đàn hồi. Hiện tại không có cách nào để tái tạo các sợi đàn hồi bị tổn thương. Vì vậy, điều trị chống nhăn chủ yếu là điều trị dự phòng.

Các nguyên tắc vệ sinh chung và rất quan trọng: cần có cuộc sống cân bằng, hài hòa, cân bằng, không lạm dụng các chất kích thích, nhất là thuốc lá, rượu bia. Ngủ đủ giấc và đúng giờ. Vệ sinh tại chỗ (đặc biệt là làm sạch da mặt) cần được thực hiện cẩn thận hàng ngày. Rửa mặt bằng nước khoáng, xà phòng trung tính hoặc axit vào buổi sáng và buổi chiều. Nếu da quá mịn và quá mỏng, chỉ sử dụng sữa rửa mặt.

Để dưỡng da, bạn hãy thực hiện như sau:

– Buổi chiều sau khi tắm, xịt 3 lần. Tuần … Sau khi tắm vào buổi sáng, sử dụng chất làm se da (500ml nước hoa hồng, 50g sữa hạnh nhân, 4g nhôm sulfat hoặc chất làm se da mỹ phẩm không gây dị ứng). 1 đến 2 lần một tuần.

– Massage mặt đều đặn 1 – 2 lần / tháng (massage nhẹ theo chiều nếp da) và theo lời khuyên của nhân viên điều dưỡng.

– Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, vì tia cực tím có thể làm hỏng các sợi đàn hồi của da. Đối với da mặt, bạn hãy thoa kem chống nắng. Bạn cũng có thể đội mũ và dùng khăn che mặt.

Một khi nếp nhăn xuất hiện, chúng ta có thể chữa lành chúng không? Câu trả lời là không. Các liệu pháp điều trị chung chung (như sử dụng hormone, procinotherapy, serum trị liệu …) không hiệu quả. Nếu các phương pháp điều trị tại chỗ (ví dụ, sử dụng kem nội tiết tố estrogen, thuốc tẩy tế bào chết, v.v.) là vô hại thì điều này cũng đúng. Pháp gần đây đã sử dụng một loại gelatinizer tinh khiết mới (zyderm), ít tác dụng phụ, nhưng đắt tiền và chỉ có tác dụng tạm thời (6 tháng đến 1 năm). Rắn, sẹo ở những nơi không nhìn thấy (vùng quanh da đầu, gần rãnh hàm). Nhưng công nghệ này có chi phí thấp hơno, kết quả chỉ là tạm thời, vì da cuối cùng sẽ chảy xệ sau một thời gian.

TS Lưu Mạnh Tùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *