Ngăn ngừa nhiễm VOC khi mua sắm

Theo Bộ Y tế, để ngăn chặn sự lây lan của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong cộng đồng, người mua, người bán và quản lý thị trường phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch. Quá trình cách ly tại nhà hoặc sốt, ho hoặc khó thở. Khi vào chợ phải đeo khẩu trang, xếp hàng dài ở lối ra vào và quầy thu ngân, giữ khoảng cách ít nhất một mét khi giao dịch với khách hàng. Người bán … Vui lòng rửa tay bằng dung dịch khử trùng trước khi vào chợ và khi ra khỏi chợ. Đừng nôn mửa, đừng nôn mửa; thùng rác, ném khẩu trang xung quanh. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.

Các nhà cung cấp và nhân viên thị trường sẽ không bán chúng khi họ bị cách ly ở nhà hoặc khi họ có dấu hiệu sốt, ho và khó thở. Trong thời gian bán hàng, khi đi chợ phải đeo khẩu trang. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc sát trùng tay bằng chất khử trùng, nhất là khi đi chợ hoặc đi về. Đừng bắt tay, giữ cách xa khách hàng trực tiếp ít nhất một mét.

Mọi người đeo khẩu trang khi mua sắm tại TP.HCM vào ngày 4/2/2021. Ảnh: Quỳnh Trân

Bạn phải cài đặt và nếu đang sử dụng thiết bị di động thông minh, vui lòng kích hoạt ứng dụng theo dõi và báo cáo y tế trong thời gian niêm yết. Khi phát hiện sốt, ho, khó thở, bạn phải thông báo ngay cho quản lý thị trường hoặc các tổ chức y tế.

Ban quản lý thị trường khuyến khích người bán đo nhiệt độ cho khách hàng. Bố trí các điểm bán hàng, đặt các gian hàng một cách chính xác, khuyến khích lắp đặt vách ngăn giữa các gian hàng; đánh dấu vị trí đứng, khoảng cách giữa người mua và người bán …

— Trong thời gian qua, Hải Dương đã có nhiều bệnh nhân Covid-19 đăng ký là chợ thương nhân và thương nhân ở Trung Quốc, hoặc giao hàng, vận chuyển hàng hóa đến thị trường. Khi tổ chức truy xuất nguồn gốc dịch tễ, chính quyền thành phố Haiyang đã nhiều lần ra thông báo khẩn cấp để tìm ra những người từng đi chợ khi có người bị nhiễm nCoV.

Cam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *