Phá vỡ hợp đồng đặt cọc và trả gấp đôi số tiền

Theo quy định tại Điều 358 Bộ luật Dân sự, đặt cọc là việc “một bên giao một số tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc vật có giá trị khác cho bên kia trong một thời hạn nhất định để bảo đảm thực hiện lời hứa hoặc việc thanh toán. Thực hiện hợp đồng. ”

Khi một bên đề nghị nhưng không thực hiện hợp đồng, Điều 358 Luật Dân sự quy định về hậu quả pháp lý như sau: “Nếu bên đặt cọc từ chối việc giao kết, thậm chí từ chối trong hợp đồng dân sự thì hàng hóa đặt cọc thuộc bên nhận đặt cọc Nếu bên nhận từ chối giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì phải trả cho bên nhận đặt cọc, số tiền bằng giá trị hàng cất giữ “

Tôi đã đặt cọc 500 triệu VND để đảm bảo giao kết, mặc dù nếu tiền đặt cọc là vi phạm hợp đồng Jin không bị phạt trong hợp đồng, nhưng nó luôn tự động xảy ra. Vì người bán hợp pháp từ chối ký hợp đồng kể từ ngày s nên cô sẽ phải trả tổng số tiền là 500 triệu đô la Mỹ và một khoản đặt cọc tài sản tương đương 500 triệu đô la Mỹ, tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Giải pháp Vấn đề “sơ khai” thường có thể được giải quyết thông qua các bước sau:

1. Đàm phán, thương lượng: Hai bên cùng ngồi xuống và bày tỏ ý kiến ​​của mình. Nếu người mua còn muốn mua, vui lòng thương lượng giá cả thống nhất. Nếu người bán muốn bán với giá cao hơn thì sẽ thương lượng vì nếu “phá cọc” sẽ bị phạt vi phạm hợp đồng. Kiện tụng: Nếu thương lượng không thành công thì phải khởi kiện. Khi khởi kiện ra tòa, vấn đề kết hợp các chứng cứ để chứng minh các tình tiết là rất quan trọng. Người khởi kiện cần cung cấp hợp đồng ký quỹ, biên bản chuyển tiền và giao hàng.

Mai Chaotao, luật sư thành phố Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *