Bệnh phổi tắc nghẽn dễ nhầm với bệnh hen suyễn

Đây là hai bệnh về đường hô hấp rất phổ biến. Khoảng 63,6 triệu người trên thế giới mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và 234,9 triệu người bị các triệu chứng hen phế quản. Hai bệnh này có nhiều điểm giống nhau nên rất dễ bị chẩn đoán nhầm.

Hình minh họa: Sức khỏe .—— Phổi tắc nghẽn mãn tính là tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp do các phần tử và khí độc hại gây ra. thời gian. Bệnh này có thể phòng ngừa được. Mặc dù hen phế quản là tình trạng viêm mạn tính của niêm mạc đường thở, có thể gây phù nề, tăng tiết dịch và co thắt cơ trơn phế quản. Khó thở thường xảy ra vào lúc nửa đêm.

Bệnh phổi tắc nghẽn thường bắt đầu ở tuổi 40. Ngay cả khi bệnh nhân hoàn toàn ổn định, các triệu chứng vẫn tiếp tục. Mặc dù hen phế quản xảy ra ở thời thơ ấu nhưng chỉ một số trường hợp phát triển ở tuổi trưởng thành. Các triệu chứng chỉ xuất hiện một lần và giữa các cơn hen, bệnh nhân thường không có triệu chứng gì.

Nguyên nhân chính của bệnh phổi tắc nghẽn là thuốc lá, chỉ một số ít trường hợp là do ô nhiễm môi trường, khói bụi, hóa chất. Bệnh hen suyễn cũng có thể do nhiều yếu tố gây khó chịu như bụi, phấn hoa, lông động vật, thay đổi thời tiết, viêm xoang, trào ngược dạ dày thực quản.

Câu lạc bộ Bệnh nhân Hô hấp-Ứng dụng Ký sinh trùng-Miễn dịch Lâm sàng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn “Hướng dẫn Sử dụng Thuốc hít đúng cách cho Bệnh nhân Hen suyễn và Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)”. Kế hoạch được tổ chức vào sáng ngày 16/11 tại hội trường 215 A, Quận 5, Trường Đại học Y dược TP. Đăng ký miễn phí: (08) 39525353-54051010 (giờ hành chính). — Bệnh nhân có gắn máy xông có thể để được các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan.

Thi Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *