Con ghẻ sẽ thừa hưởng từ cha?

Luật sư tư vấn pháp luật-Theo quy định tại Điều 650 và 651 Bộ luật Dân sự, nếu bố hoặc mẹ bạn chết không để lại di chúc thì quyền thừa kế của mỗi người sẽ được chia theo pháp luật (những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất sẽ chia đều, gồm: vợ, chồng. (Cha đẻ, mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết).

Trên giấy khai sinh của anh trai bạn, hãy ghi tên cha bạn. Nếu bạn thuộc trường hợp bố bạn được pháp luật xác định là con của bố bạn thì đương nhiên bạn sẽ được thừa kế di sản của bố bạn. Nếu có tranh chấp cho rằng cháu không phải là con đẻ của bố bạn thì người yêu cầu phải chứng minh điều này.

Ngay cả khi chứng minh được rằng anh ta không phải là con đẻ của bố bạn, anh ta sẽ không mất bạn. Nếu giữa bố và bạn có quan hệ chăm sóc như cha con, anh ta sẽ giữ quyền thừa kế của người cha. Vì theo quy định tại Điều 654 Bộ luật Dân sự, đối với quan hệ thừa kế giữa con riêng với cha dượng, mẹ kế, con riêng với cha dượng, mẹ kế, nếu giữa con và cha, con, mẹ và con có quan hệ chăm sóc, nuôi dưỡng. Điều 652 của bộ luật này Điều (Thừa kế địa vị) và Điều 653 (Thừa kế giữa Con nuôi và Con nuôi, Cha mẹ nuôi và Cha mẹ đẻ), thừa kế tài sản của nhau và thừa kế. Do đó, theo quy định trên thì về nguyên tắc khi mở thừa kế thì quyền thừa kế của cha hoặc mẹ để lại sẽ được phân chia đều cho những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của mỗi người. Nếu nó không thể được chia theo loại, giá trị sẽ được chia. Người thụ hưởng hiện vật có giá trị cao hơn phải trả phần chênh lệch cho người không chấp nhận giới tính hoặc chấp nhận hiện vật ít hơn.

Bạn không nói rõ bố mẹ mất trước hay cả hai. Như ông nội, bà ngoại, ông bà ngoại, bà nội còn sống hoặc đã mất thì cha, mẹ mất trước hoặc sau cha, mẹ nên chúng tôi không thể xác định được quyền thừa kế trong giờ mở bán, vì điều này mới xác định được quyền. của thừa kế Thứ tự chia sẻ. Vì vậy, chúng tôi trả lời bạn về nguyên tắc: Dù bạn phân chia quyền thừa kế như thế nào thì con của bố mẹ (kể cả người anh mà bạn nêu) đều được hưởng quyền thừa kế như nhau, trừ trường hợp. Có một thỏa thuận khác giữa những đứa trẻ.

Luật sư tại Công ty Luật Wu Tianrong Baoan tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *