Rượu có thể gây ra thiệt hại về thể chất

Bác sĩ Nguyễn Bá Hùng Bệnh viện Thú y và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, rượu bia ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Rượu có thể có tác dụng kích thích và làm cho nam và nữ hưng phấn và tự tin hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ được thực hiện với liều lượng rất thấp.

Bác sĩ nói: “Khi bạn uống quá nhiều sẽ có tác dụng ngược lại.”

Một người đàn ông cảm thấy rất hưng phấn lúc đầu, nhưng khi anh ta tham gia vào nó, lưu lượng máu đến dương vật giảm và cực khoái giảm. Vì vậy, bạn không thể cương cứng, hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống quá nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý, giảm phản ứng tình dục, gây rối loạn tâm sinh lý, nhận thức và hành vi như lăng nhăng, không dùng bao cao su. Cao su… Từ đó, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cao, nhiều trường hợp bị chấn thương, rách bao quy đầu, gãy dương vật.

Rượu có thể gây hưng phấn, nhưng nó có nhiều tác dụng. Ảnh: Latinh uống rượu trong thời gian dài có thể gây rối loạn nội tiết và giảm chất lượng tinh dịch. Uống rượu thường xuyên ảnh hưởng đến các hormone liên quan đến sản xuất tinh trùng, chẳng hạn như hormone tuyến yên FSH hoặc LH (một loại hormone kích thích sản xuất tinh trùng và bị giảm hoặc chuyển thành hormone sinh dục nữ). Ngoài việc giảm tinh trùng, nam giới còn phải đối mặt với tình trạng dị dạng tinh trùng, hiện tượng giãn tinh hoàn do rượu bia gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Đối với phụ nữ, uống quá nhiều rượu bia sẽ ngăn cản các phản ứng sinh lý và khó tiết dịch nhờn từ âm đạo dẫn đến khô rát, khó đạt khoái cảm và khó giao hợp. Theo thời gian, phụ nữ sẽ giảm hoặc mất hứng thú trong chuyện chăn gối.

Một phụ nữ có thể bị tấn công tình dục ngay cả khi cô ấy đang say rượu. Rượu có thể làm hỏng khả năng phán đoán của một người, làm suy yếu kỹ năng giao tiếp và khó phân biệt liệu một người có ác ý hay không.

“Bất kỳ đồ uống có cồn nào cũng sẽ bị ảnh hưởng. Sức khỏe thể chất bị ảnh hưởng. Rượu càng cao thì tửu lượng càng giảm.”

Rượu còn có hại cho sức khỏe nói chung như: nói lắp, tiêu chảy, nôn mửa, đau dạ dày, tai biến, suy dinh dưỡng, viêm gan, viêm dạ dày … Nhiều trường hợp ngộ độc có thể dẫn đến tử vong. Người ta khuyến cáo rằng tốt nhất là không nên uống bia rượu, cũng như hạn chế tối đa. Uống không quá 2 đơn vị rượu mỗi ngày (1 đơn vị rượu 40% tương đương với một ly rượu mạnh 30 ml).

Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *