Có phải anh ta cần vợ đồng ý bán căn nhà chỉ dưới tên của mình không?

Vợ tôi ở nhà còn tôi làm việc và sống ở Hà Nội. Không giống như quản gia của tôi, cơ quan giao cho tôi một căn hộ nhỏ dựa trên tình hình cá nhân của tôi. Hiện tại, căn hộ đã nhận được sổ đỏ cho tôi. Bây giờ tôi già yếu, nếu tôi muốn bán tiền mua thuốc, vợ tôi có chấp nhận không?

Nguyễn Hà

Trả lời:

Theo Điều 27, khoản 1, Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000, hàng hóa chung của vợ và chồng bao gồm hàng hóa do người chồng tạo ra. Thu nhập từ hoạt động sản xuất và kinh doanh và thu nhập hợp pháp khác, tài sản do vợ chồng thừa kế hoặc trao cho nhau và tài sản khác do vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung. Sau khi chồng và vợ kết hôn, quyền sử dụng vợ và chồng là lý do là tài sản chung của vợ và chồng. Quyền sử dụng đất mà vợ hoặc chồng có được trước khi kết hôn và được thừa kế riêng là tài sản chung chỉ khi vợ chồng đồng ý. Do đó, mặc dù bạn đang làm điều này, luôn xác định nó là cơ sở của vợ và chồng trong suốt cuộc hôn nhân, đó là tài sản chung của vợ chồng.

Điều 27, khoản 2 ở trên quy định: Đối với các sản phẩm thuộc sở hữu chung của vợ và chồng, nếu luật pháp yêu cầu tài sản của họ phải được đăng ký, phải nhập tên của vợ và chồng vào giấy chứng nhận quyền sở hữu. “Với quy định này, việc cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ cho bạn bằng tên của bạn trong trường hợp này không tuân thủ luật pháp. Do đó, ngay cả khi sổ đỏ chỉ hiển thị cho bạn trong tên của bạn, không có gì chắc chắn rằng căn hộ là của bạn Cơ sở sở hữu tư nhân Theo quy định tại Điều 28 của pháp luật, vợ chồng có quyền và nghĩa vụ ngang nhau về quyền sở hữu, sử dụng và chuyển nhượng tài sản chung. Việc mua bán, thanh lý hàng hóa thông thường phải được hai vợ chồng thảo luận và thỏa thuận. Và chấp nhận, do đó, bạn phải thảo luận với vợ để đồng ý chuyển nhượng tài sản cho người khác .

Công ty luật Wu Tianrong Baoan Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *