Tôi nên làm gì nếu bị chảy máu cam?

Trả lời:

Trước hết, xin vui lòng làm như sau:

– Sử dụng vải thấm máu cho dòng chảy.

– Ngồi xuống hoặc đứng với đầu của bạn trên trái tim. — Nghiêng đầu. Bóp hai lỗ mũi về phía trước và liên tiếp trong khoảng 10 phút.

– Chườm đá vào vùng mũi.

– Đừng xì mũi, vì nếu bạn làm như vậy, máu sẽ chảy ra nhiều hơn. . Ngoài ra, không nghiêng đầu về phía sau để ngăn máu chảy xuống cổ họng, có thể nôn nếu nuốt phải. . Khi chảy máu cam biến mất, không nâng vật nặng hoặc làm việc chăm chỉ, không xì mũi trong 24 giờ và giữ đầu của bạn ở trên tim khi nằm xuống.

* Chảy máu từ mũi

– Chảy máu mũi: Các mao mạch nhỏ phía trước vỡ mũi, gây chảy máu. Đây là loại phổ biến nhất.

– Chảy máu từ phía sau mũi, phần sâu nhất của mũi: máu từ mũi chảy ra sau cổ họng, đứng hoặc ngồi; thường gặp ở người lớn, người bị huyết áp cao, và người bị thương ở mũi và mặt. Thanh thiếu niên hiếm khi chảy máu mũi từ lỗ mũi của họ.

Nếu bạn hiếm khi bị chảy máu cam, bạn thường không phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu nó chảy nhiều lần, vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra. Nếu bạn bị chảy máu cam đến hai lần một tuần, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Để phòng ngừa, đừng để không khí trong nhà quá khô, vào mùa lạnh, chúng ta cần làm ẩm niêm mạc mũi trước khi đi ngủ hoặc sử dụng thuốc nhỏ mắt nước muối sinh lý.

Dao Xu Shandong, “Sức khỏe và cuộc sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *