12 lý do để ăn dứa vào mùa hè

1. Giàu vitamin và khoáng chất – dứa là loại trái cây tốt của bạn. Dứa rất giàu vitamin A, vitamin C, canxi, kali và phốt pho. Mặc dù dứa có nhiều chất xơ và năng lượng, nhưng nó ít chất béo và cholesterol, vì vậy nó là một bổ sung quan trọng để cải thiện và duy trì sức khỏe trong chế độ ăn uống.

Ảnh: beautyhealthtips — -2. Xây dựng xương chắc khỏe – dứa chứa mangan, mangan là khoáng chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng xương và mô liên kết. Bạn thậm chí không cần ăn nhiều trái cây – một bát dứa có thể cung cấp cho cơ thể bạn 73% lượng mangan cần thiết.

3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Bromelain là một chiết xuất từ ​​thân cây dứa, giúp trung hòa chất lỏng cơ thể để không trở nên quá axit. Bromelain cũng điều chỉnh hoạt động của tuyến tụy và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bạn có thể giúp giữ cho đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh vì dứa có thể giúp tiêu hóa protein nhanh hơn.

4. Giữ cho nướu của bạn khỏe mạnh

Bạn đánh răng nhiều lần trong ngày, nhưng bạn có nên chú ý đến lợi của mình không? Do hàm lượng vitamin C cao, ăn dứa có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng và bệnh nha chu. Bệnh nha chu không chỉ phá hủy mô xương hàm và xương, mà còn liên quan đến bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Vitamin C có trong dứa có thể cải thiện khả năng chống lại vi khuẩn xâm nhập của cơ thể, do đó giúp ngăn ngừa bệnh nướu răng và bệnh nha chu.

5. Giảm viêm khớp

Dứa có đặc tính chống viêm, vì vậy thêm chế độ ăn dứa vào dứa của bạn có thể làm giảm đau viêm khớp, cũng như hội chứng gút và ống cổ tay. Dứa cũng có thể giúp cải thiện tình trạng tổng thể bằng cách củng cố xương.

6. Ngăn ngừa huyết áp cao

Nếu bạn muốn hạ huyết áp hoặc tránh huyết áp cao, vui lòng ăn nhiều dứa. Vì dứa rất giàu kali và ít natri, nó có thể giúp cơ thể duy trì huyết áp bình thường.

7. Đặc tính chống ung thư

Có thể không chữa được ung thư, nhưng có một số điều có thể giúp bạn ngăn ngừa nó. Dứa rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là một nhóm các nguyên tử làm hỏng màng tế bào / DNA. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho cơ thể của bạn và giữ cho các tế bào của bạn khỏe mạnh.

8. Ngăn ngừa ho và dứa lạnh rất giàu vitamin C, có nghĩa là dứa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Điều này giúp chống ho và cảm lạnh. Ngay cả khi bạn bị bệnh, bạn nên ăn dứa, vì dứa có chứa bromelain, giúp giảm chất nhầy và ức chế ho.

9. Giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng là do tổn thương võng mạc và là nguyên nhân chính gây mất thị lực ở người trưởng thành. Khi bạn già đi, thoái hóa điểm vàng ngăn bạn nhận diện khuôn mặt, đọc, nhìn thấy đèn giao thông và các hoạt động hàng ngày khác. Nếu bạn thêm dứa vào chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh này tới 36%. Điều này là do dứa chứa đầy beta-carotene, rất tốt cho thị lực của bạn.

10. Dứa mất nhiều thời gian hơn các loại trái cây khác

Sau khi mua dứa, bạn có thể để dứa ở nhiệt độ phòng trong 1 đến 2 ngày trước khi ăn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị, mà còn làm cho dứa ngọt và ngon ngọt. Nếu bạn chưa sẵn sàng để ăn dứa sau hai ngày, hãy đặt dứa vào hộp nhựa và đặt trong phòng mát trong 3 đến 5 ngày. Nếu được thêm và bảo quản trong hộp kín, dứa sẽ vẫn tươi và bổ dưỡng trong 6 đến 9 ngày.

11. Nó là một thực phẩm tốt để giảm cân

Dứa có vị ngọt tự nhiên và có thể được sử dụng để tráng miệng. Dứa có ít calo, natri, cholesterol và chất béo bão hòa, và nhiều chất xơ. Điều này làm cho dứa trở thành thực phẩm lý tưởng để giảm cân.

12. Giảm buồn nôn

Một lợi ích quan trọng của việc ăn nước ép dứa là ngăn ngừa buồn nôn hoặc ốm nghén. Điều này rất hữu ích cho phụ nữ mang thai thường xuyên bị buồn nôn. Dứa cũng hữu ích cho những người thường xuyên bị máy bay phản lực hoặc tàu gặp rắc rối.

QuỳnhTrang (Theo lifehack)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *