Điều trị khi răng của trẻ chuyển sang màu đen

Răng sữa là răng xuất hiện sớm trong đời và thường có màu trắng. Răng sữa có màu đen và cùn thay vì màu trắng sáng. Đây là tình trạng khá phổ biến, khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Đây thường là dấu hiệu của sâu răng.

Khi sâu răng gây đau răng, viêm chân răng … Khi bị đau răng, có các dây thần kinh cảm giác ở răng rụng. đứa trẻ. Thực phẩm, cuộc sống và sức khỏe. Nếu không được điều trị sớm, nó có thể ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn, gây khó khăn cho việc phát triển hoặc căn chỉnh.

Lý do tại sao răng sữa có màu đen

Lý do men răng

Răng sữa thường có lớp ngoài mỏng. Nếu men răng kém (có lẽ được thừa hưởng từ cha mẹ) hoặc men răng không phát triển tốt, răng sữa của bé sẽ bị xỉn màu và không trắng. Men răng yếu cũng có thể gây ra vấn đề trong tương lai, chẳng hạn như sâu răng và siết chặt răng ở trẻ em.

Do thiếu thói quen ăn uống khoa học

Men của trẻ thường yếu, nhưng sở thích của trẻ là ăn thực phẩm có đường, như kẹo, bánh, đồ uống có ga, thực phẩm có hàm lượng đường và tinh bột cao … Thực phẩm sẽ khiến mảng bám răng tích tụ và vi khuẩn sẽ có cơ hội lây lan ra ngoài, điều này sẽ dẫn đến sự phá hủy men răng và sâu răng sẽ khiến lớp men đen và trắng biến mất. — Thiếu vitamin và khoáng chất thiết yếu

Để làm cho răng khỏe mạnh, cần một lượng vitamin và khoáng chất nhất định. Giống như canxi, vitamin D rất cần thiết. Bột giúp men răng hình thành một lớp bảo vệ, và vitamin C giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trong răng. Thiếu các chất cần thiết thường dẫn đến răng cùn, yếu và dễ gãy, sâu răng và gãy răng.

Người mẹ không sử dụng kháng sinh đúng cách khi mang thai

Việc mẹ sử dụng kháng sinh tetracycline khi mang thai sẽ khiến em bé sau khi sinh. Răng cùn đã ra đời. Hoặc, nếu trẻ dưới 10 tuổi dùng một nhóm kháng sinh tetracycline, toàn bộ răng sẽ trở nên xỉn màu.

Vệ sinh răng miệng kém

Nhiều cha mẹ rất bận rộn và không chú ý đến việc cho con bú. Hãy chú ý đến việc vệ sinh răng miệng của bé. Do sự phát triển của vi khuẩn và sự hình thành mảng bám, răng của bé bị sẫm màu nhanh chóng. Nếu cha mẹ đánh răng không đúng cách và thường xuyên, nó cũng có thể gây ra một số sâu răng và các bệnh răng miệng khác.

Cách khắc phục răng sữa đen

Khi trẻ còn nhỏ, hãy sử dụng gạc sạch và làm sạch lưỡi bằng dung dịch muối để làm sạch răng. Trẻ lớn hơn có mọc răng hoàn chỉnh hơn và nên sử dụng bàn chải đánh răng ít nhất hai lần một ngày để phát triển thói quen vệ sinh răng miệng tốt. Giàu chất xơ, giàu bột, canxi, vitamin và khoáng chất, cần thiết cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là sự phát triển của răng sữa. Hạn chế thực phẩm có đường, đường và tinh bột, thức ăn nhanh sẽ khiến răng của trẻ dễ bị sâu răng. Nếu bạn thấy răng đen, vui lòng đưa trẻ đi khám sớm để tìm cách điều trị và biện pháp phòng ngừa tốt nhất. Nếu sâu răng nhẹ xảy ra, bác sĩ sẽ làm sạch răng và sâu răng, sau đó bổ sung như bình thường. Đối với răng đã sâu sâu vào tủy, tủy xương phải được loại bỏ và sửa chữa bằng cách trám.

Nha sĩ Hua Thị Thúy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *