Khử trùng nhà

Trước hết, mọi người thường phải rửa tay bằng xà phòng và nước. Khi bạn về đến nhà, đã đến lúc bạn phải rửa tay. Sau khi ho, hắt hơi; sau khi cầm, nắm hoặc chạm vào các vật nguy hiểm như bảng điều khiển thang máy, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn, v.v … Và khi tay bẩn.

Trong trường hợp không có xà phòng và nước, hãy dùng nước rửa tay hoặc dung dịch cồn y tế chứa ít nhất 60% cồn để khử trùng tay. Lưu ý không mua các sản phẩm có dán nhãn thuốc trừ bệnh khô tay chưa được Cục Môi trường Y tế cấp số đăng ký lưu hành.

Gia đình cần làm sạch và khử trùng bề mặt và các vật dụng nhỏ hàng ngày. Cần ưu tiên làm sạch và khử trùng các khu vực thường xuyên chạm vào (như quầy, tay nắm cửa, dụng cụ cầm tay, bàn làm việc, bồn cầu, vòi nước, bồn rửa). -Các chất có thể được sử dụng. Cho 10 ml dung dịch tẩy rửa vào 1 lít nước trong dung dịch tẩy rửa bồn cầu để trở thành dung dịch diệt vi rút để lau bề mặt. Chỉ có thể được trộn trong một ngày.

Đối với các bề mặt và đồ vật không thấm nước, chẳng hạn như điều khiển điều hòa không khí, tivi, công tắc, máy tính và các thiết bị điện tử khác … nên sử dụng cồn 70% và dùng khăn lau ẩm để khử trùng. Lau bề mặt bằng cồn và để khô tự nhiên mà không cần rửa bằng nước. Vui lòng tắt thiết bị trước khi khử trùng.

Lưu ý: Hàng ngày phải vệ sinh và khử trùng từ vùng sạch đến vùng bẩn, từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. — Bạn có thể dùng giẻ hoặc giẻ để thấm chất tẩy rửa thông thường hoặc một số dung dịch khử trùng, chẳng hạn như dung dịch chứa 0,05% clo hoạt tính, để đảm bảo thời gian tiếp xúc bề mặt là 10 phút; dung dịch chứa 0,1% clo hoạt tính có thể đảm bảo bề mặt tiếp xúc thời gian là 1 phút; dung dịch chứa ít nhất 60% cồn để làm sạch bề mặt đã lau.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc nước rửa tay để bảo vệ sức khỏe của bạn, Covid-19. Ảnh: Ngọc Thanh

Sàn, tường, bàn ghế, đồ vật trong phòng, buồng tắm, khu vui chơi trẻ em, khu vệ sinh công cộng và các khu vực khác phải được khử trùng ít nhất một lần một ngày. Mặt nạ trên đường phố. Khẩu trang, khăn tắm, khăn tay, khăn miệng đã qua sử dụng nên cho vào túi rác riêng có nắp đập và mang đi xử lý hàng ngày.

Đảm bảo chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, uống đủ nước, tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng.

Trian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *