Mang giày cao gót để tránh xoắn chân

Không có gì gợi cảm hơn một người phụ nữ sở hữu một chiếc váy, son môi và giày cao gót. Tuy nhiên, việc mang giày cao gót liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến bàn chân và toàn bộ cơ thể.

Nghiên cứu lớn nhất tại Hoa Kỳ cho thấy hơn 1,2 triệu người bị chấn thương gót chân đã nhận được 100 phòng cấp cứu từ năm 2002 đến 2012.

Trong Trung tâm Phục hồi chức năng của Bệnh viện Đại học Quốc gia, chiếc nồi có từ 3 đến 4 vết thương liên quan đến gót chân. Tại các phòng khám tư nhân, khoảng 30% tổng số bệnh nhân trải qua kiểm tra chân thường xuyên được kiểm tra gót chân.

Ảnh: Pexels

Kelvin Tay, một bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Bác Le Physio, cho biết: Cách đi bộ lý tưởng là hạ gót chân xuống đất và sau đó hạ ngón chân cái xuống. Đối với những người đi về phía trước, một chân di chuyển về phía trước và chân kia sắp rời khỏi mặt đất. Mặt đất sẽ luôn giữ một nắm giữ cân bằng trọng tâm. Cân bằng không dễ dàng. Tất cả trọng lượng của cơ thể bạn sẽ di chuyển đến ngón chân của bạn, điều này có thể khiến bạn cảm thấy lúng túng và không ổn định. Điều tiếp theo là giày cao gót thường ôm chân, ngón chân cái sẽ uốn cong vào trong và một lượng lớn chuyển động sẽ gây tổn thương ngón chân và biến dạng khớp. Nó được biểu hiện như biến dạng dây chằng, biến dạng xương, trật khớp và đau.

Phụ nữ cũng bị bong gân mắt cá chân, điều này rất phổ biến. Ngoài ra, một số tác dụng phụ khác khi đi giày cao gót được đề cập, chẳng hạn như nguy cơ vẹo cột sống do sự chú ý khi đi giày.

Cách đi giày cao gót an toàn? — Các chuyên gia nói rằng khi đi giày cao gót, bạn cần thực hiện một số bước nhỏ, giữ chân khép lại, bắt đầu chậm và giữ tốc độ ổn định. Nếu bạn bước một bước lớn, mắt cá chân của bạn sẽ dễ bị trật khớp hoặc gót chân của bạn sẽ bị gãy.

gót chân thường đẩy trọng lượng về phía trước. Do đó, để duy trì sự cân bằng, hãy giữ thẳng lưng, ngẩng đầu và đẩy vai ra sau.

Khi đi giày cao gót ở cầu thang hoặc những nơi không bằng phẳng (như leo núi), bạn phải giữ nó ở lan can hoặc giữ nó. Để an toàn, vui lòng giữ chặt tay

Đối với người dùng giày cao gót mới, vui lòng Thực hành bước trên gót chân dày trước, sau đó là gót chân. Hãy tìm những đôi giày có quai ở mắt cá chân để bạn có thể giữ bàn chân vững chắc hơn.

Cuối cùng, để tránh bong gân mắt cá chân, luôn luôn đeo miếng vá màu hồng. Đổ đầy túi và áp dụng nó trên khăn lau để tránh phồng rộp và vết chai. Bất cứ khi nào có thể, dừng lại và thư giãn.

Thúy Quỳnh (theo Channel News Asia)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *