Mang gen bệnh tan máu luôn có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh

Lê Thu Hoài và chồng kém 32 tuổi sinh con đầu lòng năm 2012. Một lần, khi thấy cổ con nổi hạch, chị đi khám và phát hiện con mình có gen này. Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh). – “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ truyền gen cho con mình, vì trước giờ sức khỏe của tôi bình thường, nếu muốn sinh thêm con thì rất có thể con tôi sẽ mang gen bệnh hoặc mắc bệnh. “Chị Hoài vì vậy mà hai người vợ quyết định không sinh con mà dành hết tình yêu thương cho con gái, cuối năm 2017, chị đến bưu điện nhờ can thiệp tư vấn tâm lý. Ngày 28/3/2018, em đặt phôi để làm thụ tinh ống nghiệm, vợ chồng em được 17 phôi nhưng sau khi xét nghiệm chỉ có 4 phôi khỏe mạnh không mang bệnh, một cặp vợ chồng có gen bệnh tan máu có thể thụ tinh trong ống nghiệm Sinh em bé khỏe mạnh. Phương pháp điều trị kết hợp công nghệ gen tiền cấy Trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm, các bác sĩ sử dụng công nghệ gen tiền cấy để phát hiện phôi khỏe mạnh và phôi bệnh, là một dạng bệnh thalassemia dựa trên công nghệ gen và thụ tinh trong ống nghiệm. Các phương pháp phòng ngừa tích cực. -Đặc biệt, phương pháp sàng lọc trước khi làm tổ (PGS, bao gồm PGT-A và PGT-SR) giúp chọn phôi không có bất thường nhiễm sắc thể trước khi chuyển phôi vào tử cung. PGS phù hợp với phụ nữ sinh cao, các cặp vợ chồng chuyển phôi nhiều lần, sảy thai nhiều lần hoặc hiếm muộn nam nặng. Ngày 1/12/2018, chị sinh an toàn cháu nặng 4,1kg, không mang gen bệnh Thalassemia. Giờ đây, gia đình tôi đã đủ nếp đủ tẻ: “Những đứa trẻ khiến tôi hạnh phúc hơn và truyền cảm hứng để tôi sống tốt hơn mỗi ngày.” Bà Hoy nói. Công nghệ gen cấy ghép. Ảnh: Bệnh viện cung cấp – bà còn có một người con trai lớn nhưng bà Nguyễn Thị Sang phải mất 18 năm mới được làm mẹ. Cô kết hôn năm 2000 và phát hiện mình bị vô sinh thứ phát và tắc vòi trứng, không ảnh hưởng gì. Sau 5 năm thất bại, chị tiếp tục tích cóp, chuyển phôi đông lạnh để tăng khả năng thụ thai nhưng vẫn chưa có con.

Sau nhiều lần phẫu thuật đau đớn, kẹp buồng trứng và tiêm thuốc, cô quyết định ngừng kích thích trứng. Dù thế nào đi nữa, khát khao được làm mẹ vẫn còn thôi thúc, cô đã đến bưu điện lần cuối để “đánh bạc”.

Mỗi ngày, cô đi bộ hơn chục km đến bệnh viện để siêu âm. Trong quá trình thụ tinh ống nghiệm, chị kích thích 12 trứng, 2 trứng hỏng, 2 trứng non và 8 trứng, hình thành 6 phôi. Trong đó có 3 phôi cấp III và 3 phôi cấp II. Chị cho biết: “Nếu chuyển 2 phôi cấp II thì chúng tôi sẽ trẻ ra” Bé Minh Đức chào đời đêm giao thừa 26 Tết, nặng 3,9kg là báu vật vô giá sau gần 20 năm gia đình trị liệu.

Ước tính cứ 100 trẻ thì có 1 trẻ được sinh ra nhờ một lời xin lỗi. Tỷ lệ thay đổi theo quốc gia, địa lý, trình độ phát triển và tình trạng sức khỏe của quốc gia. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ vô sinh toàn cầu năm 2010 là từ 1,9% đến 10,5%, tùy thuộc vào vị trí địa lý và đặc điểm nhân trắc học khác nhau.

TS.Nguyễn Thị Nhã, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản sau Bệnh viện, trong “Ngày hội tư vấn hiếm muộn” sáng 30/7, 40% nguyên nhân hiếm muộn do phụ nữ, 40% do nam giới, 20%. Là một lý do khác. Trong số đó, độ tuổi của bệnh nhân là đáng lo ngại nhất. Bác sĩ cho biết: “Khi tuổi càng cao, sự suy giảm của trứng sẽ dẫn đến suy giảm khả năng sinh sản, tỷ lệ dị tật của thai nhi sẽ cao hơn.” Do đó, thời gian chung sống và tần suất của các cặp vợ chồng là 12 tháng, và tỷ lệ giao hợp 2 lần / tuần nếu bạn. Nếu không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà không có tin vui, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Lương y Nguyễn Thị Nhã, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ bệnh tật, bệnh viện bưu điện tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện Việt Nam cung cấp phù hợp với các phương pháp điều trị hiếm muộn như tiêm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), tiêm tinh trùng vào huyết tương trứng (ICSI), sinh tinh (PESA) ), vi phẫu tinh hoàn lấy tinh hoàn (MICRO TESE), đông tụ phôi thủy tinh, ủ màng nâng đỡ, chuyển phôi đông lạnh. .

Trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện cũng đã thực hiện thành công thụ tinh trong ống nghiệm khó cho nhiều bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhân tinh trùng 100% không di chuyển được tinh trùng và bệnh nhân nhiễm sắc thể. Việc truyền có thể bị thay đổi và hủy bỏ, bệnh nhân đã thất bại nhiều lần; bệnh nhân mắc bệnh di truyền …Ngoài ra, 60-65% bệnh nhân mang thai thành công sau khi làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Theo bác sĩ Nhã, trong quá trình thụ tinh ống nghiệm, các cặp vợ chồng nên chuẩn bị cả tâm lý và tài chính. Tìm hiểu kỹ những cơ sở y tế sử dụng để khám sức khỏe chất lượng và mang lại kết quả tốt nhất. Đặc biệt các cặp vợ chồng nên giữ gìn sức khỏe tốt và lối sống lành mạnh, không hút thuốc lá, uống rượu bia, hạn chế căng thẳng, tập thể dục … – Tui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *