Có được mua nhà ở xã hội không?

Điều này có vi phạm quy định không? – Luật sư tư vấn pháp luật – Theo quy định tại Điều 62 Khoản 4 Luật Nhà ở năm 2014 thì người mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu 5 năm kể từ khi thanh toán đủ vốn, trong thời hạn 5 năm kể từ ngày mua nhà ở đã thanh toán tiền mua nhà ở. Trừ hết số tiền mong bán được, anh chỉ được bán lại hoặc bán đơn vị quản lý nhà ở xã hội cho các đối tượng có quyền mua nhà ở xã hội, nếu không có. Giá bán cao nhất bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng một nơi tại thời điểm bán.

– Do đó, việc mua bán nhà ở xã hội định giá theo hướng dẫn của bạn là vi phạm pháp luật. -Theo Nghị định số 139/2017 / Điều 63 b, 2, d, 6, 6 của NĐ-CP, người bán lại nhà ở xã hội sai giá sẽ bị phạt 25-30 triệu đồng và bị thu hồi . Trong công ty.

Thực tế nhiều trường hợp họ “lách luật” bằng cách bán làm hợp đồng ủy quyền, sau năm năm sẽ sang tên đổi chủ theo quy định.

Tuy nhiên, việc “lách luật” này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua, chẳng hạn cơ quan có thẩm quyền phát hiện sẽ rút lại; người bán “tuồn” không bán nữa; người bán yêu cầu người mua phải chi thêm tiền làm chứng từ. Đã ký sang tên, 5 năm nữa người bán đổi tên, người mua không tìm thấy … Mong mọi người lưu ý pháp luật, quy định để đảm bảo pháp lý chắc chắn trước khi quyết định mua nhà ở thông thường và đặc biệt là nhà ở xã hội. Đừng ham rẻ mà “tiền mất, tật mang” .

Luật sư, Hội Luật gia TP.HCM, TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *