Làm sao để giảm cân mà không ảnh hưởng đến việc học?

Hình minh họa: Siêu trượt băng nghệ thuật.

Trả lời:

Chào bạn

Theo cân nặng hiện tại thì con tôi đang thừa cân. Hầu hết trẻ thừa cân không hẳn đang trong giai đoạn giảm cân vì trẻ đang trong giai đoạn phát triển. Ngược lại, duy trì cân nặng hoặc tăng cân từ từ sẽ phù hợp hơn.

Em nên đưa cháu đi khám chuyên khoa dinh dưỡng, bác sĩ sẽ tư vấn cho cháu ăn uống và vận động hợp lý. Về cơ bản, để không tăng cân, mẹ có thể yêu cầu con làm những điều sau:

Kiên nhẫn và bắt đầu thay đổi. Hãy nhớ rằng, những thói quen tốt nên được duy trì trong suốt cuộc đời, không phải trong ngắn hạn. Bạn có thể đặt mục tiêu thay đổi hàng tuần, ví dụ:

– thay thế đồ uống có đường (nước ngọt có ga và đồ uống có đường khác, chẳng hạn như nước hoa quả, trà đóng chai, trà sữa) bằng nước lọc. Sử dụng sữa ít béo hoặc ít béo thay vì sữa ngọt.

– Hãy để bọn trẻ bắt đầu ngày học của chúng bằng một bữa sáng lành mạnh.

— Không nhất thiết phải dùng cơm trắng trong mỗi bữa ăn. Có nhiều nguồn tinh bột: gạo lứt, bánh mì lứt nguyên cám, khoai tây, ngô …

– Mua thực phẩm lành mạnh có giá trị dinh dưỡng, chẳng hạn như trái cây, rau, trái cây khô (như hướng dương), hạt điều, đậu phộng. Loại bỏ các loại snack, kem, bánh ngọt, kẹo, mứt ngọt và các loại thức ăn vặt giàu năng lượng khác có giá trị dinh dưỡng thấp ……—— Bạn có thể ăn trong bát hoặc tô nhỏ. More .

– Thuận tiện cho việc sum họp gia đình. Hạn chế ăn uống trong nhà hàng (mỗi tuần một lần), đặc biệt là tránh xa các nhà hàng thức ăn nhanh.

Trẻ em cần dành 60 phút tập thể dục mỗi ngày.

Nếu trẻ chưa sẵn sàng cho việc vận động, mẹ có thể bắt đầu tập cho trẻ các bài tập sau:

– Giảm dần thời gian trẻ xem TV hoặc sử dụng máy tính. Dành thời gian để tìm hiểu tính cách và ý tưởng của con bạn.

– Thực hiện nhiều hoạt động gia đình khác nhau, chẳng hạn như cùng nhau đi dạo trong công viên hoặc sân chơi gần bạn, thả diều, đi xe đạp … Ngồi xuống và uống cà phê hoặc xem phim cùng nhau. –

Để trẻ thể hiện sự quan tâm và quan điểm của mình về thể thao và giúp trẻ tìm và chơi các trò chơi phù hợp.

Tóm tắt Tập trung vào việc thay đổi những thói quen xấu và biến chúng thành những thói quen lành mạnh là điều quan trọng nhất để không tăng cân. Với lối sống năng động và thói quen ăn uống lành mạnh hơn, tôi tin rằng bé sẽ tự tin trước bạn bè và xã hội bất kể cân nặng của mình như thế nào.

Trân trọng.

Trương Nhật Khuê Tường, Bác sĩ Dinh dưỡng, Khoa Dinh dưỡng BV ĐHYD, Bệnh viện Y dược TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *