6 lưu ý khi sử dụng dầu gội

Dầu gội đầu được sử dụng hàng ngày, nhưng ít người thắc mắc về thành phần, công thức và công dụng của nó. Có một sự thật là dầu gội đầu được làm từ hóa chất, ngay cả khi trên nhãn ghi chúng được làm từ thực phẩm tự nhiên. Dầu gội đầu nên chứa hóa chất để loại bỏ các vết bẩn đã tích tụ trên da đầu. Đây là những gì bạn cần biết về dầu gội đầu:

Thay đổi dầu gội đầu thường xuyên.

1. Không phải lúc nào cũng sử dụng cùng một loại dầu gội – dầu gội có chứa các thành phần khác nhau và phù hợp với từng loại tóc. Nếu bạn đang sử dụng dầu gội đặc trị để hạn chế tình trạng khô tóc, hãy ngừng sử dụng và chuyển sang loại khác. Bằng cách này, tóc có đủ độ ẩm mà không bị quá nhiều dầu. Tương tự, bạn nên thay đổi loại dầu gội đầu phù hợp với nhu cầu của tóc, thay vì chỉ sử dụng một loại dầu quá lâu.

2. Bạn có thể tự làm dầu gội đầu tại nhà – nếu bạn không muốn dầu gội đầu của riêng mình là lựa chọn lý tưởng. Tóc và da đầu tiếp xúc với quá nhiều hóa chất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nha đam và thêm chút chanh để gội đầu sẽ giúp tóc sạch, mềm và bóng. Phương pháp dân gian, sử dụng bồ kết và dầu gội thảo dược cũng là một lựa chọn.

3. Không nên chọn dầu gội dựa trên giá tiền – giá cả, nhãn hiệu và hình thức bên ngoài của chai dầu gội không thể xác định được thành phần và chức năng sử dụng. Đôi khi, dầu gội rẻ tiền chứa các thành phần tương tự như dầu gội đắt tiền. Điều cần quan tâm khi chọn dầu gội là chức năng (trị gàu, màu tóc hay dành riêng cho tóc khô, dầu …), thành phần, giá cả, nhãn hiệu.

Thoa dầu xả trước khi gội để hạn chế chất tóc. Giảm và tăng độ ẩm.

4. Phải dùng dầu xả trước khi gội đầu

Dùng dầu xả (dầu ô liu, dầu dừa hoặc dầu xả) trước khi gội đầu để tránh tóc quá khô và xơ xác sau khi gội. Ngoài ra, ngay cả sau khi gội và xả kỹ, dầu còn giúp tăng độ ẩm cho tóc.

5. Nếu tóc xoăn, ép chặt … nên dùng dầu gội phù hợp – đối với tóc đã gội, trong quá trình uốn tóc, tiếp xúc với hóa chất trong quá trình nhuộm … nên chọn loại dầu gội chuyên dụng , Tăng cường chăm sóc tóc, và nhận lời khuyên từ nhà tạo mẫu tóc.

6. Gội sạch dầu gội đầu – nếu dầu gội đọng lại trên đầu sau khi gội, chúng sẽ làm tắc các lỗ chân lông và gây ngứa. Điều này có thể gây ra bong tróc da đầu, gàu và rụng tóc.

Link ảnh Thủy: st

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *