Tại sao bạn không giảm cân

Để giảm cân, chế độ ăn uống quan trọng hơn tập thể dục. Alexxai Kravitz, một nhà nghiên cứu tại Viện Tiểu đường, Tiêu hóa và Thận học Quốc gia, đã chia sẻ với CNN rằng năng lượng mà cơ thể con người tiêu thụ được chia thành ba loại: năng lượng chuyển hóa cơ bản – năng lượng cần thiết để duy trì các hoạt động quan trọng như lấy máu hoặc thở. Đối với hầu hết mọi người, sự trao đổi chất cơ bản chiếm từ 60% đến 80%. Tỷ lệ trao đổi chất tỷ lệ thuận với khối lượng cơ và tỷ lệ nghịch với tuổi.

Nhiệt sinh ra từ thực phẩm

Năng lượng dùng để tiêu hóa thức ăn. Cơ chế này tiêu thụ khoảng 10% lượng calo. -Hoạt động vật lý – 10-30% lượng calo bị mất do tập thể dục, bao gồm tất cả các hoạt động thể chất như đi bộ và đánh máy. Nói cách khác, bài tập này chỉ đại diện cho một phần của nhóm trên. Cụ thể, người bình thường đốt cháy khoảng 5-15% thông qua tập thể dục, không đáng kể so với 100% lượng năng lượng của cơ thể khi ăn.

Ảnh: Onlymyhealth. — Ngoài ra, tập thể dục cũng làm tăng cảm giác thèm ăn, khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Theo tính toán của Đại học Y Harvard, một người nặng 84 kg sẽ đốt cháy 200 calo sau khi đi bộ với tốc độ 6,5 km / h trong 30 phút.

Nếu chúng ta ăn bốn chiếc bánh quy sô cô la trong tương lai, nỗ lực giảm cân sẽ là vô ích, một muỗng canh và một nửa kem, hoặc một thức uống gần hai ly rượu. Thậm chí chỉ tiêu thụ một vài cốc đồ uống hỗn hợp hoặc một miếng bánh, thậm chí tiêu thụ 700 calo xe đạp cường độ cao cũng không có ý nghĩa gì. Đây là lý do tại sao mọi người phải chú ý đến thực phẩm đầu tiên.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh chỉ ra rằng những người giảm cân chậm, 0,5-1 kg mỗi tuần, dễ kiểm soát. nặng hơn Tuy nhiên, điều này không phủ nhận tầm quan trọng của việc tập thể dục. Cải thiện sức khỏe, tăng cường khối lượng cơ bắp, tăng sức bền và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng (như bệnh tim mạch, tiểu đường hoặc trầm cảm) là một loạt các lợi ích rõ ràng của việc tập thể dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *